Từ tai nạn của Hùng Dũng: Khi Việt Nam thiếu hẳn những Nesta và Maldini

14:43 Thứ tư 24/03/2021 | 1

TinTheThao.com.vnV.League lại được một phen dậy sóng sau tình huống rợn người diễn ra trên sân Thống Nhất.

Hà Nội FC thắng 3-0 đầy thuyết phục trước CLB Tp.HCM, tuy nhiên có lẽ không một ai bên phía đội bóng thủ đô cảm thấy vui vì 3 điểm trên sân khách này. Đỗ Duy Mạnh chắp tay cầu nguyện, trong khi HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra đăm chiêu. Thậm chí, cả HLV Park Hang-seo cũng đứng ngồi không yên và đến thẳng bệnh viện để theo sát tình hình của Đỗ Hùng Dũng.

Rất nhiều lời chỉ trích và thóa mạ nhắm thẳng về phía Ngô Hoàng Thịnh, người vừa có cú vào bóng kinh hoàng suýt tước đi sự nghiệp của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Dù là vô tình hay cố ý, cựu sao Sông Lam Nghệ An sẽ phải trả giá vì hành vi của mình. Và cũng không ít người phải trăn trở rằng, đến bao giờ bóng đá Việt Nam mới chấm dứt những pha bóng thô bạo?

Từ tai nạn của Hùng Dũng: Khi Việt Nam thiếu hẳn những Nesta và Maldini - Bóng Đá

 Tình huống khiến Hoàng Thịnh đối mặt với cơn thịnh nộ từ CĐV Việt Nam. 

Dù là Đỗ Hùng Dũng, Abass Dieng hay Nguyễn Hải Huy, tất cả đều đã phải trải qua những giây phút kinh hoàng trên sân cỏ vì sự quyết liệt không cần thiết của đối thủ. Nhưng nếu xét một cách tổng quan, đó là lối chơi đã ăn sâu vào máu những cầu thủ thi đấu tại V.League, hay chỉ đơn thuần là họ không đủ "chuyên môn" để thực hiện các pha vào bóng một cách chuẩn xác?

Bóng đá thế giới từng ghi nhận không ít trường hợp triệt hạ đối phương vì nhiều lý do khác nhau. Roy Keane khiến Alf-Inge Haaland phải giải nghệ chỉ để trả thù. Jamie Carragher từng xoạc bóng làm Luis Nani chảy máu chân. Và sau những tai nạn đáng tiếc như thế, fan hâm mộ lại nhắc đến hai hậu vệ lừng danh của bóng đá Italia đó chính là Alessandro Nesta cùng Paolo Maldini.

Những huyền thoại của AC Milan không phải thánh thần. Họ từng chơi máu lửa, xoạc bóng rất nhiều và cũng đôi lần bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt chính là cách thức thực hiện. Paolo Maldini và Alessandro Nesta có lẽ đã tập luyện rất nhiều lần cho những cú tắc bóng. Để rồi khi thực hiện, họ khiến CĐV phải thốt lên rằng "phòng ngự cũng là một loại nghệ thuật".

Từ tai nạn của Hùng Dũng: Khi Việt Nam thiếu hẳn những Nesta và Maldini - Bóng Đá

 Nền tảng kỹ thuật và việc chọn thời điểm rất quan trọng mỗi khi các hậu vệ muốn tắc bóng.

Thứ gọi là nghệ thuật kinh điển ấy đã từng giúp các đội bóng Italia khuynh đảo trời Âu, nơi mà cả những pha ngăn chặn, những cú xoạc, những cú tắc bóng cũng được ghi vào sử sách. Sự nhuần nhuyễn đó vừa giúp đội nhà thoát khỏi tình huống nguy hiểm, bản thân người truy cản hiếm khi dính thẻ phạt và đối thủ cũng ít khi gặp vấn đề nghiêm trọng.

Quan trọng hơn, cả Alessandro Nesta và Paolo Maldini có lẽ chưa bao giờ có ý định triệt hạ đồng nghiệp của mình. Hai hậu vệ trứ danh của Serie A thường lựa chọn thời điểm hợp lý, đồng thời ít lựa chọn lao vào những tình huống bản thân không nắm chắc được khả năng thành công. 

Qua pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh, có thể thấy bóng đá Việt Nam thiếu hẳn những Alessandro Nesta hay Paolo Maldini. Có lẽ, sẽ còn rất lâu nữa các cầu thủ tại V.League mới cải thiện được kỹ năng phòng ngự của mình. Và một khi bài toán chưa có lời giải, fan hâm mộ vẫn còn đau đáu vì những tai nạn đáng tiếc như của Đỗ Hùng Dũng. 

Bàn thắng của Maldini vào lưới Reggina: 

 
Giang Nam | 14:13 24/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục