Từ sai lầm của Tiến Dũng đến nỗi lo người gác đền U23 Việt Nam

08:41 Thứ năm 30/11/2017

TinTheThao.com.vnNhững sai lầm từ người gác đền đã trở thành nỗi ám ảnh ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Và từ sai lầm mới đây của Bùi Tiến Dũng trong màu áo U21 Bình Dương khiến NHM không khỏi lo lắng cho hành trình sắp tới của lứa U23.

Từ những sai lầm quá khứ

Ngược thời gian chúng ta có thể kể đến sai lầm tai hại của thủ thành Phí Minh Long tại SEA Games 29 trên đất Malaysia với pha ra vào không hợp lý và biếu không một bàn thắng dễ dàng cho người Thái. Để rồi từ đó khiến cho U22 Việt Nam không còn cơ hội lật ngược thế cờ và hệ quả HLV Hữu Thắng phải từ chức sau thất bại trên đất Mã.

 - Bóng Đá

 Sai lầm tai hại của Phí Minh Long trong trận đấu quyết định với U22 Thái Lan tại SEA Games 29.

Cũng không thể không nhắc đến sai lầm của thủ thành 16 tuổi Y Êli Niê trong hàng ngũ U18 Việt Nam. Với pha bắt hụt bóng, người gác đền của HAGL đã vô tình tạo cơ hội cho các cầu thủ Myanmar ghi bàn thắng quyết định chấm dứt hành trình của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải U18 ĐNÁ diễn ra vào tháng 9 vừa qua.

Và nhìn xa hơn chính là 2 sai lầm tai hại trong 2 năm của Trần Nguyên Mạnh ở ĐTQG trong những lần đối đầu với Indonesia. Ở AFF Cup 2014, thủ thành người Nghệ An đã có pha ôm hụt để bóng đi qua hai chân khiến đội nhà phải chia điểm với đội bóng xứ Vạn đảo. Hai năm sau cũng tại Mỹ Đình, Nguyên Mạnh lại sắm vai tội đồ khi nhận thẻ đỏ không đáng có sau tình huống đánh nguội. Hệ quả, ĐT Việt Nam không thể vượt qua vòng Bán kết.

Đến nỗi lo hiện tại

Từ những cái dớp trong quá khứ cứ ám ảnh các thế hệ thủ môn trong khung gỗ ở các cấp độ đội tuyển Quốc gia, NHM luôn dành sự quan tâm và chú ý đặc biệt đến vị trí này mỗi khi HLV trưởng công bố danh sách tập trung. Trong đợt gọi mới nhất chuẩn bị cho giải giao hữu M-150 ở Thái Lan và VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã cất nhắc 3 cái tên cho vị trí thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Đặng Ngọc Tuấn (SHB.ĐN).

Nỗi lo bắt nguồn từ số lần ra sân khá khiêm tốn của các thủ thành này tại V-League 2017. Người có số lần ra sân cao nhất chính là Bùi Tiến Dũng (5 trận cho FLC Thanh Hóa), chưa kể anh được trao cơ hội từ người đàn anh Thanh Thắng sau tình huống mắc sai lầm tai hại trong trận gặp Than Quảng Ninh. Tiếp đến là Phí Minh Long với 2 lần được góp mặt cùng Hà Nội FC và Ngọc Tuấn thì chưa thi đấu trận nào cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức suốt 2 năm qua.

 - Bóng Đá

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng được kỳ vọng sẽ trở thành chốt chặn vững chắc của U23 Việt Nam.

Số liệu cho thấy ba người gác đền của U23 Việt Nam không được trao cơ hội và việc ra sân quá ít như thế sẽ khiến họ khó đạt được phong độ ổn định cũng như có một tâm lý thi đấu vững vàng.

Gần nhất, pha ra vào không hợp lý dẫn đến bàn thua của cái tên được kỳ vọng - Bùi Tiến Dũng trong màu áo U21 Bình Dương lại gióng lên hồi chuông báo động. Một lần nữa bài toán cho vị trí người gác đền tại U23 Việt Nam đã khó nay càng nan giải với HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Bài toán người gác đền tại U23 Việt Nam đang trở thành thử thách thật sự với HLV Park Hang-seo.

Còn nhớ để có được trận hòa trước Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 Asian Cup, ĐT Việt Nam chỉ có thể thoát hiểm bằng những pha cản phá xuất thần của thủ môn Tuấn Mạnh. Rõ ràng cách xây dựng lối chơi của HLV đến từ xứ sở Kim Chi vẫn còn khá nhiều sơ hở, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Chính vì vậy, từ sai lầm của Tiến Dũng, NHM bỗng giật mình và lo lắng cho hành trình của U23 Việt Nam sắp tới khi không còn một Tuấn Mạnh "lên đồng" trong khung gỗ.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 08:00 30/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục