Từ MU đến tuyển Anh: Lời cảnh báo của Southgate cho Maguire

13:12 Thứ năm 31/03/2022

Từ MU đến đội tuyển Anh là những tiếng la ó thay cho sự cổ vũ, khiến tương lai của Harry Maguire đầy rẫy sự hoài nghi.

Những tiếng la ó dành cho Maguire

Khi những chiếc loa ở Wembley xướng tên Harry Maguire, trong trận giao hữu với Bờ Biển Ngà, các khán đài vang lên tiếng la ó phản đối.

 - Bóng Đá

 Maguire bị la ó mỗi khi chạm bóng

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Khi Maguire chạm những pha bóng đầu tiên, tiếng la ó nhắm vào anh càng lớn hơn.

Trong những tháng qua, Maguire là tâm điểm của những tranh cãi liên quan đến cuộc khủng hoảng của MU.

Đội chủ sân Old Trafford trải qua mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay, trong đó Maguire bị quy trách nhiệm chính. Anh không thể hiện được vai trò đội trưởng, thiếu tiếng nói trong phòng thay đồ và liên tục mắc sai lầm dẫn đến bàn thua.

Cuộc khủng hoảng nặng nề mà MU trải qua khiến trung vệ 29 tuổi này trở thành tội đồ trong mắt người hâm mộ đội bóng của thành phố công nghiệp hóa đầu tiên trên thế giới.

Ngay chính phòng thay đồ Old Trafford cũng muốn gạt bỏ Maguire. Cristiano Ronaldo và một số cầu thủ khác tin rằng cần có sự thay đổi người đeo băng thủ quân.

Sự phản đối Harry lan từ người hâm mộ MU sang những CĐV đội tuyển Anh. Họ tin rằng HLV Gareth Southgate không nên gọi anh lên "Tam sư".

 - Bóng Đá

 Rắc rối mà Maguire gặp ở MU đã lan sang tuyển Anh

Đáp lại, Southgate bênh vực cầu thủ mà ông biến thành thủ lĩnh hàng phòng ngự Anh vào đến chung kết EURO cách nay 9 tháng.

Tương lai bấp bênh

Maguire thi đấu không tệ trước Bờ Biển Ngà. Ít nhất, Anh có chiến thắng thứ 4 liên tiếp và giữ sạch lưới 3/4 trận này.

Tuy nhiên, việc Southgate bảo vệ đội trưởng MU tạo nên những tranh cãi khác. Bản thân ông hứng chịu chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là các huyền thoại bóng đá Anh.

Những gì diễn ra đang khiến Maguire đối mặt tương lai đầy bất ổn.

MU đang cố gắng thanh lý anh. Trong trường hợp không có CLB nào chấp nhận chi tiền mua Maguire, Quỷ đỏ cũng phải tính giải pháp tìm người mới đá cặp cùng Raphael Varane.

Trong quá trình hồi phục sau đại dịch, MU hiểu rằng tiếp tục sống chung với những sai lầm của Maguire có thể khiến CLB thiệt hại nặng nề về tài chính.

 - Bóng Đá

 Không có gì chắc chắn về tương lai Maguire

Ở đội tuyển Anh, sau khi bảo vệ Maguire, Southgate cũng thừa nhận rằng ông chưa chắc chắn điều gì về nhân sự cho World Cup 2022.

Southgate hiểu rõ đi ngược dư luận có thể khiến công việc của ông bị ảnh hưởng xấu. Lúc đó, sự chuẩn bị cho World Cup càng thêm khó khăn.

Vẫn còn hơn nửa năm trước khi bóng lăn ở Qatar. Nếu Maguire không cải thiện phong độ, anh có thể phải ngồi nhà, hoặc đến World Cup cho một vị trí trên băng ghế dự bị.

Cuối tuần này, Maguire cùng MU tiếp Leicester trên sân nhà Old Trafford ở vòng 31 Premier League. Trong nỗ lực chiến đấu cho hy vọng top 4, gặp lại đội bóng cũ liệu có thể giúp anh cải thiện tinh thần và tạo bước ngoặt cho sự nghiệp đang xuống dốc không phanh?

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 11:40 31/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục