Từ Lee Nguyễn đến Mạc Hồng Quân

15:35 Thứ tư 07/08/2013

Mạc Hồng Quân đã gia nhập làng V-League và có bàn thắng đầu tiên cũng là bàn để đời. Đó đúng là một tuyệt phẩm của chàng cầu thủ Việt kiều với cú “nã đại bác” từ cự ly rất xa vẽ nên một quỹ đạo trên sân Pleiku vào lưới chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai.

Mạc Hồng Quân đã gia nhập làng V-League.

Đấy chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng đẹp của tháng và thậm chí là của giải. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn lại là khả năng hòa nhập của một cầu thủ Việt kiều, nhất là khi bước vào sân chơi V-League, sẽ khác rất xa với khi khoác áo đội tuyển.

May mắn cho Mạc Hồng Quân là anh về với Thanh Hóa và ở đấy có HLV Mai Đức Chung - người có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình Mạc Hồng Quân, lại cũng là người tiến cử Quân vào đội tuyển lẫn theo sát từng bước chân của Quân.

Mạc Hồng Quân may mắn hơn Lee Nguyễn rất nhiều, nhất là Quân không chịu nhiều ảnh hưởng từ chuyện tiền bạc như Lee Nguyễn hay bị làm giá bởi người quyết định đến cuộc sống đá bóng của anh. Chưa có dấu hiệu cho thấy Quân bị người ngoài làm giá hoặc bị người trong đội tẩy chay như Lee Nguyễn ngày nào, kể cả khi Quân khoác áo đội U.23 VN hay đội tuyển.

Tuyệt phẩm qua bàn thắng đầu tiên của Quân ở V-League không phải là ăn may. Nó khiến nhiều người thích thú và quan trọng hơn là giúp cho HLV Hoàng Văn Phúc hạnh phúc trong giai đoạn bóng đá Việt Nam đang thiếu chân sút có thể chơi được ở SEA Games 27 này.

Hy vọng cùng sự dìu dắt của HLV Mai Đức Chung, Mạc Hồng Quân tiếp tục phát triển theo quỹ đạo tốt để anh hòa nhập tốt với bóng đá Việt Nam, thay vì như nhiều cầu thủ là hòa tan khi chưa hòa nhập.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục