Từ lâu, Solskjaer đã biết Chelsea sẽ chìm vào khủng hoảng

16:17 Thứ sáu 22/01/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đã nhận thấy được vấn đề từ việc chiêu mộ quá nhiều tân binh.

8 trận gần nhất tại Premier League, Chelsea thắng 2, hòa 1 và thua 5 - một thành tích đủ tệ hại để khẳng định, họ đang rơi vào khủng hoảng. Hiển nhiên, các cầu thủ cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Nhưng hơn ai hết, HLV Frank Lampard mới là cái tên "đứng mũi chịu sào".

So với những người đồng nghiệp trở về dẫn dắt CLB cũ như HLV Ole Gunnar Solskjaer hay HLV Mikel Arteta, Lampard ban đầu đã chịu thiệt thòi khá nhiều vì án cấm chuyển nhượng của Chelsea. Dù vậy, Super Frankie vẫn đủ khả năng đưa The Blues lọt vào Top 4 khi mùa giải kết thúc, qua đó lấy được lòng tin từ BLĐ.

 - Bóng Đá

 Lampard gây thất vọng lớn.

7 tân binh và gần 250 triệu bảng là "món quà" mà Lampard nhận được trong phiên chợ Hè. Có thể thấy, Lampard có kế hoạch xây dựng triệt để đội hình của mình chỉ trong một kỳ chuyển nhượng. Nhưng rất tiếc, cựu tiền vệ 42 tuổi đã đi một "nước cờ" sai lầm.

Trong 19 vòng đấu đã qua tại Premier League, gần như Chelsea chưa bao giờ ra sân với cùng một đội hình xuất phát trong hai trận đấu liên tiếp. Trừ vị trí thủ môn và hàng phòng ngự, Lampard luôn thực hiện một vài sự thay đổi ở tuyến giữa và hàng công, nhưng cho đến nay thì ông vẫn không tìm được một bộ khung hoàn hảo.

Đã có không ít sơ đồ chiến thuật được thử nghiệm, và Lampard cũng chưa thể tìm thấy chiếc chìa khóa mang lại sự hiệu quả cho đội bóng. Chelsea không có nhiều ý tưởng khi triển khai tấn công, và đồng thời thiếu đi sự sắc bén khi tổ chức phản công.

 - Bóng Đá

Lampard biến Chelsea thành một "mớ hỗn độn".

Ngoài ra, Lampard cũng không thể sử dụng một cách hiệu quả Kai Havertz và Timo Werner - bộ đôi đã khiến The Blues tiêu tốn hơn 120 triệu bảng và được kỳ vọng sẽ trở thành những nhân tố quan trọng nhất trong triều đại của chiến lược gia 42 tuổi.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định Lampard đã không đúng đắn khi quyết định cải tổ cả đội hình chỉ trong một kỳ chuyển nhượng. Việc có quá nhiều mảnh ghép mới vẫn đang khiến chiến lược gia người Anh loay hoay tìm cách tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Thế mới thấy, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã hoàn toàn đúng đắn với quan điểm của mình.

 - Bóng Đá

 Solskjaer lường trước được vấn đề của Chelsea. 

"Việc có quá nhiều tân binh trong đội chưa bao giờ là điều dễ dàng. Cần có thời gian để tập hợp các cầu thủ thành một đơn vị nhất định."

"Chúng tôi đã thấy một số câu lạc bộ tiến hành chọn giải pháp cấp tốc nhưng tạm bợ (quick-fix), họ tin tưởng vào quá trình này."

Đó là những chia sẻ của Solskjaer trước khi mùa giải mới khởi tranh, qua đó cho thấy, việc xây dựng đội hình đối với Solskjaer không được thực hiện trong "một sớm một chiều". Và chứng kiến cuộc khủng hoảng của Chelsea hiện tại, rõ ràng chiến lược gia người Na Uy đã hoàn toàn chính xác.

Lampard phát biểu sau trận thua Leicester

 
Huỳnh Phong | 15:19 22/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục