Tứ kết Shanghai Masters: Djokovic khuất phục "máy bắn bóng", Federer vượt ải Nishikori

21:49 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnVòng đấu tứ kết đơn nam Shanghai (Thượng Hải) Masters 2018 không chứng kiến quá nhiều bất ngờ khi hầu hết các tay vợt được đánh giá cao hơn là Roger Federer, Novak Djokovic,... đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Novak Djokovic đã gặp không ít khó khăn trước những cú giao bóng của hạt giống số 7, Kevin Anderson ở trận tứ kết 2. Dù không thể tạo nên khác biệt nhưng "máy phát bóng" tới từ Nam Phi cũng không cho tay vợt sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn có một break nào trong set đấu đầu tiên. Tuy nhiên ở loạt tie break, bản lĩnh của cựu số một thế giới đã phát huy đúng lúc. Djokovic giành 3 mini-break để có chiến thắng thuyết phục 7-1 trong loạt đấu súng bước ngoặt này.

Novak-Djokovic-03

 Novak Djokovic vẫn đang thẳng tiến ở Thượng Hải.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Serbia sớm giành tiếp lợi thế bằng một break ngay bàn giao bóng đầu tiên của đối phương ở set 2. Và chỉ cần có vậy, tay vợt 3 lần vô địch Shanghai Masters nhanh chóng khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (7-6; 6-3) sau 1 giờ 45 phút thi đấu. Đối thủ của Djokovic ở vòng bán kết sẽ là hạt giống số 4 của giải, Alexander Zverev, người trước đó đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4; 6-4) trước Kyle Edmund (hạt giống số 11).

Sau khi Novak Djokovic giành quyền vào bán kết, Roger Federer cũng có câu trả lời. Nhà ĐKVĐ và cũng là hạt giống số một của giải đấu khởi đầu khá thuận lợi trong cuộc chạm trán với hạt giống số 8, Kei Nishikori. Bằng những cú trả giao bóng tốt và điều banh hay, Federer có bàn bẻ giao bóng ngay game 1 sau 6 cơ hội break point. Tay vợt Thụy Sĩ giành thêm một break nữa ở game 5 và dù bị đối thủ đòi lại một bàn bẻ giao bóng nhưng từng đó là quá đủ để "tàu tốc hành" kết thúc set đầu với thắng lợi 6-4.

Tưởng như sẽ có một chiến thắng dễ dàng cho nhà ĐKVĐ khi tay vợt 37 tiếp tục có break ngay game mở màn ván 2. Tuy nhiên trong thế chân tường, Kei Nishikori đã vùng lên đầy mạnh mẽ. Sau khi để đối thủ cứu thành công 2 break point ở game 4, tay vợt người Nhật Bản cũng thành công đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game 6. Không có thêm bàn bẻ giao bóng nào dành cho hai tay vợt và ván đấu buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie break.

Roger-Federer-06

 Đẳng cấp giúp Roger Federer tiếp tục vượt qua đối thủ ở Shanghai Masters.

Tại đây người hâm mộ Thượng Hải một lần nữa phải ngả mũ trước đẳng cấp của huyền thoại sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam. Để Nishikori vượt lên dẫn 4-1 nhưng Federer sau đó đã cho người ta thấy sự đáng sợ của mình với những quả điều banh thần sầu. Bằng 2 mini-break liên tiếp, Federer ngược dòng ngoạn mục trong loạt tie break để có chiến thắng 7-4, qua đó đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0 (6-4; 7-6). Kết quả này đưa Tàu tốc hành tiến vào vòng bán kết gặp hạt giống số 13, Borna Coric, người đã đánh bại Matthew Ebden 2-0 (7-5; 6-4) ở trận đấu trước đó. Đây được cho là cơ hội để tay vợt số 2 thế giới phục hận khi trước đó anh thất bại 1-2 (6-7; 6-3; 2-6) trước Coric ở chung kết Halle Open hồi tháng 6 năm nay.

Highlights Novak Djokovic vs Kevin Anderson - Shanghai 2018:

Highlights Roger Federer vs Kei Nishikori - Shanghai 2018:
Nam Thành | 21:00 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục