Tứ kết Rome Masters: Nadal thắng chóng vánh, Federer bất ngờ bỏ cuộc

04:52 Thứ bảy 18/05/2019

TinTheThao.com.vnCập nhật kết quả các cặp đấu tứ kết tại Rome Masters 2019 (Italian Open).

Rafael Nadal tiếp tục cho thấy sức mạnh hủy diệt của mình trên mặt sân đất nện tại Rome Masters khi có chiến thắng dễ dàng trước Fernando Verdasco ở tứ kết.

Thực tế các khán giả có mặt tại sân trung tâm (Court Centrale) đã có một phen bất ngờ khi Fernando Verdasco giành được break ngay game đầu tiên. Tuy nhiên Rafael Nadal sau đó đã phản công đầy mạnh mẽ để quân bình lợi thế bằng bàn bẻ giao bóng ở game 6.

Rafael-Nadal-08

 Rafael Nadal hủy diệt Verdasco trong set 2.

Nỗ lực của Fernando Verdasco là rất đáng khen tuy nhiên cựu top 10 thế giới 35 tuổi rõ ràng còn thiếu một chút để tạo nên bất ngờ. Sau khi lỡ 3 cơ hội break point liên tiếp ở game 9, Verdasco đã phải trả giá. Cú đánh ra ngoài của tay vợt hiện xếp thứ 38 ATP đã giúp Nadal có break quan trọng ở game 10 qua đó khép lại set 1 với thắng lợi 6-4.

Set 2 là 1 câu chuyện khác, Verdasco hoàn toàn hụt hơi trong khi Nadal đã lấy lại sức mạnh hủy diệt của chính mình như những vòng đấu trước. Ông hoàng sân đất nện không cho đối thủ cơ hội nào với chiến thắng 6-0. Chung cuộc nhà đương kim vô địch Nadal vượt qua người đồng hương Verdasco với tỷ số 2-0 (6-4; 6-0) để giành quyền vào chơi trận bán kết.

Roger-Federer-06

 Cổ động viên có phen tiếc nuối khi Roger Federer tuyên bố bỏ cuộc.

Một kết quả đáng đáng tiếc ở vòng tứ kết Italian Open năm nay khi Roger Federer tuyên bố rút lui vì một chấn thương ở chân phải. Điều đó đồng nghĩa với việc Stefanos Tsitsipas nghiễm nhiên vào vòng bán kết để gặp Nadal mà không mất chút mồ hôi nào. Có lẽ việc phải thi đấu 2 trận trong ngày hôm qua đã khiến Federer kiệt sức. Tàu tốc hành không phải là cái tên duy nhất phải rút lui vì chấn thương tại vòng tứ kết khi ở nội dung đơn nữ, Naomi Osaka cũng phải dừng cuộc chơi bởi chiếc tay phải bị đau trước cuộc đối đầu với Kiki Bertens.

Naomi-Osaka-01

 Naomi Osaka theo chân Federer bỏ cuộc chơi ở Rome Masters năm nay vì chấn thương.

Bên nhánh đấu còn lại của nội dung đơn nam, Diego Schwartzman đã có ngày thi đấu rất hay để đánh bại hạt giống số 6 Kei Nishikori chỉ sau 2 set đấu (6-4; 6-2) qua đó giành quyền vào bán kết. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của tay vợt người Argentina trước đối thủ đến từ Nhật Bản sau 4 lần gặp gỡ. Đối thủ của Schwartzman sẽ là Novak Djokovic người đã có màn ngược dòng kịch tính trước Juan Martin del Potro sau 3 set đấu với tỷ số 2-1 (4-6; 7-6; 6-4).

Ở nội dung đơn nữ, Karolina Pliskova tiếp tục phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng 2-1 (6-7; 6-2; 6-2) trước cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka để giành quyền vào chơi trận bán kết gặp Maria Sakkari, tay vợt 23 tuổi người Hy Lạp đã đánh bại Kristina Mladenovic với tỷ số 2-1 (5-7; 6-3; 6-0). Trong khi đó, Johanna Konta đã giành chiến thắng 2-1 (3-6; 6-3; 1-6) trước Marketa Vondrousova để có được chiếc vé bán kết gặp hạt giống số 6 Kiki Bertens, người đã không tốn giọt mồ hôi nào ở tứ kết.

Nam Thành | 03:55 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục