Tứ kết Qatar Open: Halep nhọc nhằn vượt ải Goerges, Bertens gục ngã trước Mertens

03:58 Thứ sáu 15/02/2019

TinTheThao.com.vnKiki Bertens là bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này khi chịu thất bại trước Elise Mertens trong khi các tay vợt được đánh giá cao khác là Simona Halep, Elina Svitolina, Angelique Kerber đều giành chiến thắng để điền tên mình vào tứ kết Qatar Open 2019.

Đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra các trận tứ kết đơn nữ của Qatar Open 2019 với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Simona Halep được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ kém mình 13 bậc trên bảng xếp hạng WTA, Julia Goerges. Và quả thật tay vợt người Romania đã khởi đầu đầy hứng khởi. Cô có liền hai break để vươn lên dẫn 4-0 trong set một nhưng sự chủ quan và một chút chệch choạc sau đó đã khiến cựu số một suýt phải trả giá.

Simona-Halep-03

 Niềm vui chiến thắng của Simona Halep.

Halep để thua cả ba game giao bóng tiếp theo của mình và cũng lỡ luôn ba set point, qua đó buộc ván đầu phải giải quyết bằng loạt tie-break. May mắn cho Halep khi bản lĩnh của nhà vô địch Roland-Garros 2018 đã trỗi dậy đúng lúc. Tay vợt 27 tuổi có tới bốn mini-break để khép lại màn đấu súng cân não với tỷ số 7-1.

Sang ván hai, mọi thứ còn khó khăn hơn với Halep khi cô để Goerges có được break sớm ngay game thứ ba. Tuy nhiên một lần nữa bản lĩnh của cựu số một đã xuất hiện đúng những thời điểm quan trọng. Halep một lần nữa khiến ván đấu phải bước vào loạt tie-break khi bẻ thành công bàn giao bóng ở game thứ 10.

Và dù bị Goerges dẫn tới 1-4 trước trong loạt đấu súng, Halep vẫn kịp vùng dậy để giành chiến thắng ngược 8-6 đầy kịch tính.

Elina-Svitolina-01

 Đối thủ của Halep ở bán kết sẽ là Elina Svitolina.

Với chiến thắng 2-0 (7-6; 7-6) Simona Halep đã điền tên mình vào bán kết gặp Elina Svitolina. Tay vợt người Ukraina đã đánh bại Karolina Muchova với tỷ số 2-0 (6-4; 6-2) ở trận đấu trước đó.

Elise-Mertens-01

 Elise Mertens là tay vợt duy nhất ngoài top 20 còn trụ lại ở Qatar Open.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa tay vợt hạt giống số bốn Angelique Kerber, người đã thắng Barbora Strycova 2-1 (1-6; 6-2; 7-6), và bất ngờ của ngày thi đấu hôm nay Elise Mertens. Tay vợt người Bỉ đã bất ngờ đánh bại hạt giống số năm Kiki Bertens với tỷ số 2-0 (6-4; 6-3) để giành quyền đi tiếp.

Highlights Qatar Open - Simona Halep vs Julia Goerges:

Nam Thành | 03:20 15/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục