Tứ kết Madrid Masters: Nadal hủy diệt Wawrinka, Zverev thành cựu vương

05:13 Thứ bảy 11/05/2019

TinTheThao.com.vnRafael Nadal có chiến thắng dễ dàng trước Stan Wawrinka trong khi Alexander Zverev chính thức thành cựu vương sau thất bại trước Stefanos Tsitsipas ở tứ kết Madrid Open (Masters) 2019.

Alexander Zverev đã khởi đầu không tồi ở trong ván đấu đầu tiên. Nhà đương kim vô địch cho thấy sức mạnh đáng nể ở các tình huống giao bóng và trái tay winner. Tuy nhiên việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến tay vợt 22 tuổi người Đức phải trả giá. Stefanos Tsitsipas tận dụng tốt cơ hội giành break ở game 11 trước khi bảo vệ thành công lợi thế để thắng set 1 với tỷ số 7-5 sau gần 1 giờ thi đấu.

Alexander-Zverev-02

  Alexander Zverev phải trả giá vì bỏ lỡ nhiều cơ hội trong set 1.

Zverev tiếp tục cho thấy sự mạnh mẽ của mình trong ván 2 chỉ khác một chút là anh không còn mắc những sai lầm đáng tiếc như trước đó. Hạt giống số 3 của giải có bàn bẻ giao bóng ở game 8 trước khi quân bình tỷ số 1-1 (5-7; 6-3) sau 2 set đấu.

Stefanos-Tsitsipas-01

 Stefanos Tsitsipas sẽ đối đầu với hạt giống số 1 Novak Djokovic ở bán kết.

Sang set quyết định, Zverev bất ngờ không còn duy trì được sự ổn định trong các tình huống giao bóng. Ngược lại Stefanos Tsitsipas lại tỏ ra khá xuất sắc ở các pha lên lưới của mình. Tay vợt người Hy Lạp giành 2 break ở các game 3 và 8 để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7-5; 3-6; 6-2) sau 2 giờ 12 phút thi đấu.

Ở trận tứ kết cuối cùng, Rafael Nadal đã không mất quá nhiều thời gian để khuất phục đối thủ không được xếp hạng hạt giống Stan Wawrinka chỉ sau 2 set đấu.

Rafael-Nadal-02

 Rafael Nadal tỏ ra quá mạnh so với Wawrinka.

Ông vua sân đất nện hoàn toàn không cho đối thủ cơ hội đáng kể nào với 2 break thắng trắng ở trong set 1 để vươn lên dẫn trước 1-0 (6-1) chỉ sau 27 phút.

Nỗ lực của Stan Wawrinka chỉ giúp tay vợt người Thụy Sĩ cầm cự lâu hơn chút đỉnh trong ván 2. Với 2 bàn bẻ giao bóng ở các game 5 và 7, hạt giống số 2 của giải khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-1; 6-2).

Như vậy, cặp bán kết thứ 2 được dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 12/05 (giờ Việt Nam) là cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal và Stefanos Tsitsipas. Trong quá khứ, cả 2 từng có 3 lần gặp mặt ở các giải đấu chính thức và phần thắng đều thuộc về tay vợt từng 5 lần vô địch Madrid Open Masters. Trước đó là trận đấu giữa Novak Djokovic và Dominic Thiem, người đã đánh bại Roger Federer ở tứ kết.

Nam Thành | 04:40 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục