Tứ kết China Open: Chờ Nadal thị uy sức mạnh

07:55 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu chơi đúng phong độ như những trận đấu vừa qua thì mục tiêu giành tấm vé bán kết hoàn toàn khả thi với Rafael Nadal.

Nadal tiến gần đến cuộc đối đầu tại chung kết với Djokovic.

Không được xếp hạt giống tại China Open năm nay nhưng Marin Klizan đã gây bất ngờ khi đi tới tận tứ kết. Màn trình diễn của tay vợt Slovakia tỏ ra khá thuyết phục với việc hạ Leonardo Mayer ở vòng 1 trước khi vượt qua hạt giống số 7 Ernets Gulbis tại vòng 2.

Dù vậy, chuyện cổ tích có lẽ sẽ chính thức khép lại với Klizan bởi hôm nay anh phải chạm trán với hạt giống số 2 kiêm nhà đương kim á quân Rafael Nadal. Người mà Klizan từng để thua 2 lần trước đây tại Grand Slam, một ở Roland Garros 2013 và trận còn lại tại Wimbledon 2014. Có một sự trùng hợp là cả 2 trận thua của Klizan đều có tỉ số 1-3 (4-6, 3-6, 3-6, 3-6).

Thông thường, quãng thời gian trở lại sau chấn thương thường là giai đoạn khó khăn của hầu hết mọi tay vợt. Song với Nadal thì dường như mọi thứ đi theo chiều hướng ngược lại. Tay vợt Tây Ban Nha luôn có sự bùng nổ kịp thời để khẳng định rằng anh vẫn là một thế lực đáng gờm. Khoảng thời gian nghỉ 3 tháng kể từ thất bại tại vòng 4 Wimbledon đã hun đúc cho Rafa sự quyết tâm cực lớn trong việc hướng đến danh hiệu sân cứng đầu tiên trong tour du đấu châu Á.

Về lý thuyết, Klizan không phải là không có cửa thắng trước Nadal. Tuy nhiên tay vợt Slovakia cần những miếng đánh đa dạng hơn ngoài khả năng giao bóng uy lực. 

Ở 2 cặp tứ kết còn lại, nhà đương kim vô địch US Open Marin Cilic hứa hẹn sẽ cùng Andy Murray tạo nên cuộc so tài cân não, trong khi tay vợt cao kều người Mỹ John Isner sẽ tranh một suất bán kết với hạt giống số 3 Tomas Berdych.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục