Tứ kết Champions League: Người Anh và thập kỷ chờ đợi một khoảnh khắc

19:21 Thứ năm 14/03/2019

TinTheThao.com.vnCác đại diện của Premier League đang cho thấy bộ mặt ấn tượng của mình sau khoảng thời gian dài tỏ ra lép vế.

Hào quang của quá khứ

Lần gần nhất 4 đại diện của bóng đá Anh đều lọt vào tứ kết Champions League đó là mùa giải 2008/09. Khi ấy, Manchester United đã vượt qua đội bóng Bồ Đào Nha đó là FC Porto với tỉ số 3-2 chung cuộc. Trong khi đó, Chelsea cũng đánh bại Liverpool với tổng tỉ số 7-5 sau 2 lượt trận. Arsenal của Arsene Wenger khi ấy đã xuất sắc hạ gục Villarreal 4-1 để giành vé đi tiếp.

Đến lúc này, người ta đã bắt đầu mơ về kịch bản 2 mùa giải liên tiếp các đại diện Premier League gặp nhau ở chung kết Champions League. Mặc dù vậy, mọi chuyện đã không như mơ khi Barcelona đã ngăn cản người Anh biến cúp C1 thành sân chơi của riêng mình. Lionel Messi và đồng đội đã loại Chelsea ở bán kết trong trận cầu mà cái tên được nhắc đến nhiều nhất là trọng tài Tom Henning Ovrebo.

Tứ kết Champions League: Người Anh và thập kỷ chờ đợi một khoảnh khắc - Bóng Đá

 Champions League từng chứng kiến những màn so tài đỉnh cao của các đội bóng Anh.

Thừa thắng xông lên, "Blaugrana" thi đấu vượt trội và khiến M.U ôm hận tại Rome với trận thua 0-2. Đó cũng là mùa giải cuối cùng của Cristiano Ronaldo trong màu áo Quỷ đỏ. Các đội bóng Anh bắt đầu cho thấy sự thụt lùi khi không còn là "ông kẹ" ở sân chơi châu Âu. Manchester United đã thua 1-3 ngay tại Wembley trong lần tái ngộ Barca ở chung kết mùa giải 2010/2011.

Giây phút vinh quang hiếm hoi của bóng đá xứ Sương mù đó là chức vô địch "kì diệu" của Chelsea ở mùa giải 2011/12. Kể từ thời điểm đó, những Real Madrid, Juventus hay Barcelona đã khẳng định đẳng cấp của các CLB hàng đầu và người Anh lại phải chờ đợi.

10 năm cho một khoảnh khắc

Bóng đá Anh đã sống trong "bóng tối" quá lâu và bị ám ảnh bởi những vinh quang xưa cũ. Thế nhưng, Liverpool là đội đặt những "viên gạch" đầu tiên cho hành trình tái khẳng định vị thế của giải Ngoại Hạng Anh. Nhưng đáng tiếc thay, đội bóng của Jurgen Klopp đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi để thua Real Madrid 1-3 trong trận chung kết 2017/18.

Mặc dù vậy, mùa giải 2018/19 có lẽ là bước ngoặt lớn nhất đối với các đại diện của Premier League. Với những màn trình diễn ấn tượng, lần lượt Manchester United, Tottenham Hotspur, Liverpool và Manchester City đều ghi tên mình vào vòng tứ kết. Đáng nói hơn, M.U đã phần nào gây bất ngờ khi lội ngược dòng trước PSG, đội bóng được xem là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch.

Tứ kết Champions League: Người Anh và thập kỷ chờ đợi một khoảnh khắc - Bóng Đá

 Premier League bắt đầu khẳng định lại vị thế.

Tottenham Hotspur cũng không còn cho thấy hình ảnh non nớt của mình so với những năm trước đó. Việc hạ gục Borussia Dortmund 4-0 sau 2 lượt trận chứng tỏ đoàn quân của Mauricio Pochettino đã "trưởng thành". 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn là những gì Manchester City đã làm được với Schalke 04.

Và khi Liverpool quật ngã Bayern Munich 3-1 ngay tại Allianz Arena, các CĐV đã tin rằng bóng đá Anh đã thực sự trở lại. Không ai dám đảm bảo sẽ có đại diện nào của Premier League lọt vào bán kết ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, người ta có quyền hi vọng và đặt niềm tin sau những gì 4 cái tên kể trên đã thể hiện. 

Giang Nam | 18:45 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục