Từ Jovic đến Isak, những tiền đạo Arteta có thể nhắm mua

15:00 Thứ năm 27/01/2022

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ buộc phải săn lùng một tiền đạo mới, sau khi mục tiêu hành đầu của họ là Dusan Vlahovic chuẩn bị gia nhập Juventus với giá 75 triệu euro.

 

Tài năng của Isak

Gã khổng lồ nước Ý được cho là đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 75 triệu euro (62,8 triệu bảng) với Fiorentina để đưa tiền đạo người Serbia đến Turin. Hợp đồng của Vlahovic kết thúc vào năm 2023 và anh đã từ chối lời đề nghị trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại CLB để chuyển đến một đội bóng ở Champions League với mức lương dự kiến là 160.000 bảng mỗi tuần.

Từ Jovic đến Isak, những tiền đạo Arteta có thể nhắm đến - Bóng Đá

 Arteta cần thêm một tiền đạo.

Đó là một đòn giáng mạnh vào Mikel Arteta, vị HLV đã tuyên bố vào đầu tháng này: "Lịch sử của câu lạc bộ này [Arsenal] luôn nhắm đến những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới luôn muốn đến đây, và tôi có thể nói rằng tình hình không thay đổi."

Bất chấp sự tự tin của Arteta, có tin đồn rằng Vlahovic và người đại diện của anh ấy, Davide Torchia không quan tâm đến việc chuyển đến Emirates. Theo đó, Pháo thủ sẽ phải tìm kiếm một tiền đạo khác trước ngày cuối chuyển nhượng.

Nếu Vlahovic gia nhập Juventus thì đồng đội ở ĐTQG Serbia của anh ấy, Luka Jovic có thể là một phương án không tồi cho Arsenal. Trước khi chuyển đến Real Madrid, Jovic đã ghi 27 bàn trong mùa giải 2018-19 cho Eintracht Frankfurt và được coi là một trong những tiền đạo thú vị nhất của bóng đá châu Âu. Nhưng anh đã thất bại ở thủ đô Tây Ban Nha.

Dù sao, cầu thủ 24 tuổi này có thể mang lại lợi ích cho Arsenal nhờ bản năng săn bàn trước khung thành, kỹ năng dứt điểm toàn diện. Jovic có thể muốn ra đi, vì anh chỉ chơi 432 phút trong mùa giải này. Thành công của Martin Odegaard dưới dạng cho mượn từ Real Madrid cũng có thể thuyết phục tất cả các bên rằng đây là một động thái đáng thực hiện.

Từ Jovic đến Isak, những tiền đạo Arteta có thể nhắm đến - Bóng Đá

 Ai sẽ đến Arsenal?

Alexander Isak là một cầu thủ trẻ khác đang được Arsenal quan tâm. Nhưng tài năng 22 tuổi này được cho là có điều khoản giải phóng khoảng 70 triệu bảng với Real Sociedad. Dù còn trẻ nhưng anh đã ghi được 8 bàn sau 31 lần khoác áo ĐTQG. Màn trình diễn đáng chú ý nhất của Isak là tại EURO 2020 khi anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, trong chiến thắng 1-0 trước Slovakia.

Arsenal sẽ được hưởng lợi từ khả năng di chuyển rộng, đôi chân nhanh nhẹn, khéo léo của Isak. Tiền đạo này sẽ tạo khoảng trống cho những cầu thủ như Bukayo Saka, Emile Smith Rowe và Gabriel Martinelli, những người đã chứng tỏ mình là những mối đe dọa trước khung thành mùa này. Năm ngoái, Isak cũng từng nói rằng “thật tuyệt khi được chơi ở Anh”.

Nếu các động thái mua Jovic và Isak không thành hiện thực, thì Arsenal cũng có thể nhắm đến tiền đạo Dominic Calvert-Lewin của Everton. Theo The Athletic, Pháo thủ sẵn sàng bỏ ra số tiền 60 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền đạo người Anh, mặc dù Everton không hề muốn bán cầu thủ ngôi sao của họ giữa cuộc chiến trụ hạng.

(Theo Inews)

Minh Tuấn | 14:02 27/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục