'Từ Hiểu Đông nên xấu hổ khi đấm vỡ mũi cao thủ Vịnh Xuân'

11:56 Thứ hai 20/05/2019

Sau chiến thắng chóng vánh của Từ Hiểu Đông trước Lã Cương, cao thủ Thiếu Lâm Tự Thích Diên Giác đã lên tiếng chế giễu khi cho rằng võ sĩ MMA "lấy thịt đè người".

"Theo quy tắc của cuộc thi, một người 90 kg đối đầu với người 60 kg. Đây có thể được gọi là cạnh tranh không? Đây là sử dụng truyền thông để chống lại luật chơi. Sự thiếu hiểu biết đi đến cường điệu. Có bao nhiêu người ở Trung Quốc đã tập luyện Vịnh Xuân. Làm sao Hiểu Đông không dám chọn một võ sĩ đồng hạng để đấu", Thích Diên Giác, cao thủ Thiếu Lâm, viết trên mạng xã hội.

Diên Giác tin rằng nếu Lã Cương có thể hình tương tự với Hiểu Đông thì chiến thắng dành cho võ sĩ MMA sẽ nổi bật và thuyết phục hơn. Ông cho rằng trận đấu trên không khác gì trò chơi bắt nạt "lấy lớn đè bé".

Cao thủ Thiếu Lâm cũng cho rằng trận chiến là một sự cường điệu nhằm mang lại lợi ích phi chuyên môn. Ông khuyên Hiểu Đông nên tìm một võ sĩ Vịnh Xuân chính hiệu để thách đấu.

tu-hieu-dong

 Từ Hiểu Đông hạ knock-out Lã Cương sau 47 giây. Ảnh: Fighting World.

Nhận định về quan điểm của Diên Giác, Sohu cho biết: "Nói một cách khách quan, đây là một điều rất đúng. Các cuộc thi đấu chú ý đến cấp độ và hạng cân. Dưới cùng một trọng lượng, trò chơi có thể cho thấy những lợi thế kỹ thuật của cả 2 bên".

Tuy nhiên, cuộc đấu này là sự chủ động thách đấu của Lã Cương. Ông muốn đấu với Hiểu Đông để khẳng định sức mạnh của môn phái Vịnh Xuân.

"Đối với thất bại của Lã Cương, mọi người đều có quan điểm nhận định riêng. Luật của Thiếu Lâm có một cách nhìn khác. Hiểu Đông đã đánh bại Lã Cương với ưu thế về trọng lượng. Anh ta nên đến Quảng Đông để tìm một võ sĩ Vịnh Xuân đích thực để thử", Sohu kết bài bằng gợi ý dành cho Hiểu Đông để chứng tỏ thực lực.

Trận đấu giữa Hiểu Đông và Lã Cương diễn ra hôm 18/5 tại Tân Cương, Trung Quốc. Cao thủ phái Vịnh Xuân đã bị đánh bại trong chưa đầy một phút bởi võ sĩ MMA nghiệp dư. Đối với trận chiến này, hầu hết người hâm mộ đều ca ngợi Hiểu Đông là võ sĩ có tài và chơi tốt.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:32 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục