Từ Hiểu Đông khiến phái Vịnh Xuân bẽ mặt

11:47 Thứ hai 20/05/2019

Thất bại chóng vánh của Lã Cương trước Từ Hiểu Đông trong trận chiến tại đại hội võ thuật Tân Cương ngày 18/5 đã chỉ ra nhiều điểm yếu của môn phái này.

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại đại hội võ thuật Tân Cương (Trung Quốc) giữa võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông và cao thủ phái Vịnh Xuân Lã Cương đã kết thúc chỉ sau 47 giây.

Đó là cuộc chiến với thế trận một chiều thuộc về Hiểu Đông. "Kẻ điên" với những cú đấm liên tiếp vào mặt Lã Cương khiến võ sư bị gãy mũi và nhập viện khẩn cấp.

tu-hieu-dong-2

 Từ Hiểu Đông khiến võ cổ truyền Trung Quốc thất thế. Ảnh: Soha.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Hiểu Đông có chiến thắng trước các cao thủ môn phái võ thuật cổ truyền Trung Quốc. Giữa tháng 1, tay đấm này mất hơn 1 phút để đấm gãy mũi Điền Dã, cao thủ kungfu Trung Quốc.

Với Lã Cương, thất bại khiến ông và môn phái Vịnh Xuân bị nghi ngờ về sức mạnh, nhất là khi vị võ sư này ra lời khiêu chiến với Hiểu Đông hồi tháng 2/2019. 

Theo báo chí Trung Quốc: "Lã Cương là cao thủ giang hồ, được coi là truyền nhân của phái Vịnh Xuân và là bậc thầy của Đinh Hạo. Ông được đồn đại sở hữu tuyệt chiêu với thân pháp ảo diệu. Lã Cương và Hiểu Đông tranh cãi với nhau trên mạng xã hội. Để bảo vệ danh tiếng của môn phái, ông đã hẹn tỉ thí với Hiểu Đông".

"Lã Cương rõ ràng là người phản đối các thiết bị bảo vệ thi đấu hiện đại. Ông yêu cầu Hiểu Đông tháo găng và đấu tay không. Trận này võ sĩ MMA đeo găng tay xỏ ngón để chiến đấu. Trận đấu diễn ra vào rạng sáng nhưng vẫn thu hút rất đông người hâm mộ. Tuy nhiên, Lã Cương nhận thất bại sau chưa đầy một phút", tờ 3G163 bình luận.

la-cuong

 Lã Cương bị khuất phục chỉ sau 47 giây. Ảnh: 3G163.

Trong trận chiến, Hiểu Đông đã không cho Lã Cương cơ hội sử dụng các tuyệt chiêu của môn phái Vịnh Xuân. Ngay khi trận đấu bắt đầu, tay đấm MMA lao về phía võ sư và tung ra những cú đấm liên tiếp vào mặt.

"Trước trận đấu, Lã Cương không dám ăn cùng với Hiểu Đông vì sợ bị đầu độc. Dù vậy, trong cuộc chiến, người hâm mộ võ thuật không nhìn thấy tuyệt chiêu của cao thủ. Thật là đáng tiếc. Cần có nhiều cuộc đấu hơn trong tương lai để thấy phái Vịnh Xuân có đủ sức chiến đấu hay không", 3G163 kết thúc với hy vọng có cao thủ Vịnh Xuân đủ sức đấu Hiểu Đông.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 17:07 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục