Từ Hiểu Đông có thể ngồi tù nếu hẹn đấu riêng với Lã Cương

19:00 Thứ hai 20/05/2019

Bại tướng của Từ Hiểu Đông là Ngụy Lôi cho rằng tay đấm MMA rất thông minh khi lựa chọn đấu công khai, để tránh phải ngồi tù vì đấm gãy mũi Lã Cương.

Ngày 18/5, võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông hạ đo ván cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương trong 47 giây tại cuộc đấu ở đại hội võ thuật Tân Cương (Trung Quốc). Lã Cương bị Hiểu Đông đấm gãy mũi. Vị võ sư được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị khẩn cấp và tiếng tăm của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau khi xem cuộc thi này, Ngụy Lôi, bại tướng của Hiểu Đông năm 2017 cho rằng đây là cuộc chiến hợp pháp để cứu ngôi sao võ thuật khỏi sự trừng phạt của pháp luật, thậm chí là ngồi tù.

mma

 Từ Hiểu Đông sau trận thắng Lã Cương. Ảnh: Fighting World.

"Cần phải nhìn nhận từ cuộc thi, đây hoàn toàn không phải là một cuộc đấu hẹn riêng tư. Trong cả 2 trận gần nhất, Hiểu Đông đều đấm gãy mũi đối thủ. Đó chắc chắn là một thương tích có thể phải chịu xét xử của pháp luật. Hiểu Đông có thể phải chịu trách nhiệm hình sự và bồi thường dân sự. Anh ta có thể phải ngồi tù từ 3-5 năm", Ngụy Lôi cho biết.

Đầu năm 2019, Hiểu Đông có cuộc đấu với cao thủ Sơn Đông Điền Dã. Võ sĩ MMA tung một đòn cùi chỏ về phía Điền Dã khiến cao thủ này vỡ mũi và bại trận sau đó. Trong trận đấu với Lã Cương cách đây ít ngày, Hiểu Đông tiếp tục đấm vỡ mũi đối thủ.

Hiểu Đông đang bị chính quyền quản chế, cấm tham gia vào nhiều hoạt động trong cuộc sống. Để được thi đấu ở Tân Cương, võ sĩ này đổi tên thành Từ Đông Qua và bôi mặt thi đấu.

"Mọi người có nghĩ rằng tôi trang điểm là để cường điệu không? Thật ra nếu không trang điểm, tôi không thể chiến đấu. Tôi không thể nói tên của mình", Hiểu Đông chia sẻ trong một video trên Weibo.

8079616098b54dabb7faadd44ac2c64d

 Hiểu Đông mếu máo chia sẻ lí do vẽ sơn lên mặt. Ảnh: Sohu.

Mặc dù Lã Cương nhận thất bại muối mặt, Ngụy Lôi vẫn khích lệ cao thủ Vịnh Xuân. Ông nói: "Trong quá trình tập luyện Vịnh Xuân, nhiều người chỉ thực hành mà không chú ý đến chiến đấu thực tế. Nếu mạnh về thể chất thì rất tốt. Vịnh Xuân vẫn phải tập luyện, nghiêm túc khắc phục những thiếu sót kỹ thuật. Mọi thứ vẫn chưa quá muộn".

Ngụy Lôi là cao thủ phái Thái Cực Quyền. Vị võ sư này và Hiểu Đông có cuộc đấu với nhau vào năm 2017. Trong trận đấu đó, võ sĩ MMA chỉ mất 9 giây để khiến Ngụy Lôi nằm sàn.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 18:29 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục