Từ hiện tượng YouTube đình đám một thời đến thanh lý hợp đồng ở tuổi 23

11:59 Thứ hai 11/07/2022

TinTheThao.com.vnBàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của Hachim Mastour đã gây sốt, vì vậy thật đáng tiếc khi đó có thể trở thành bàn thắng duy nhất của anh.

 

Bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của Hachim Mastour là một pha lập công ấn tượng. Phút thứ 10 của trận đấu, trong một pha di chuyển bên cánh trái, anh phối hợp khéo léo với đồng đội ở rìa vòng cấm đối phương, trước khi chạm bóng và bình tĩnh dứt điểm đưa bóng vượt qua thủ môn vào góc xa. Đó là bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của Hachim, rất đẹp mắt, và vẫn là bàn thắng chuyên nghiệp duy nhất mà Mastour ghi được cho đến nay.

Đó là điều ít ai từng nghĩ đến ở San Siro, khi anh ký hợp đồng với AC Milan ở tuổi 14, hay khi anh có tên trên băng ghế dự bị của đội 1 ở tuổi 15 và tưởng chừng có thể phá kỷ lục của Paolo Maldini với tư cách cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của câu lạc bộ.

Nhưng bàn thắng đầu tiên của anh đến ở một sân vận động trống trong cuộc đụng độ tại Serie C giữa Sambenedettese và Carpi vào tháng 1 năm 2021. Sân không khán giả vì đại dịch và may mắn vẫn có video highlights trên YouTube. Tuy nhiên, vào cuối mùa giải, Mastour, người đứng thứ 25 trong danh sách những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới của Goal năm 2016, đã bị thanh lý và thành cầu thủ tự do khi 23 tuổi.

Hiện tượng YouTube đình đám một thời bị thanh lý hợp đồng ở tuổi 23 - Bóng Đá

 Cầu thủ gốc Ý từng được kỳ vọng ở Milan.

Lúc ban đầu, tất cả có vẻ như sẽ rất khác. Milan đã mua Mastour từ Reggiana vào năm 2012 với mức phí được cho là 500.000 euro, sau khi một video anh ghi bàn tại một giải trẻ được lan truyền.

Mastour là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật đầu tiên trên YouTube, các clip tuyển chọn về kỹ năng khéo léo nhất của anh được chỉnh sửa lấp lánh và chèn nhạc hấp dẫn. Goal thậm chí còn gọi anh là "cầu thủ 14 tuổi xuất sắc nhất thế giới", vào năm 2012. Ngay sau khi chuyển đến Milan, Mastour đã đọ sức với Neymar trong một trận đấu kỹ năng với trái bóng, đã có hơn 10 triệu lượt xem.

Phong cách chơi bóng của Mastour khiến anh được gọi là "fantasista" trong bóng đá Ý - một cầu thủ khéo léo có khả năng được triển khai trong nhiều vai trò tấn công, có khả năng chuyền bóng và rê bóng, được so sánh với những cái tên như Wesley Sneijder, Ronaldinho và tất nhiên, Neymar.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2013/2014, huấn luyện viên Clarence Seedorf của Milan đã điền tên Mastour vào băng ghế dự bị trong trận đấu với Sassuolo, dù anh không được ra sân cho Milan trận đó nhưng tuyển Morocco đã trao cho anh một trận ra mắt ở tuổi 16. Vào tháng 6 năm 2015, cầu thủ 16 tuổi ngồi dự bị trong chiến thắng 1-0 ở vòng loại AFCON trước Libya - và được ra mắt ở phút cuối. 

Đã có ý kiến cho rằng Mastour có thể được đưa vào đội hình chính thường xuyên của Milan trong mùa giải 2014/2015 do chấn thương của các cầu thủ chủ chốt - nhưng HLV mới của Milan, Filippo Inzaghi, dường như nghi ngờ về sự sẵn sàng của cầu thủ trẻ. Từ mùa hè năm 2015 trở đi, Milan bắt đầu cho Mastour đi theo dạng cho mượn, và những nghi ngờ của Inzaghi được chứng minh là có cơ sở, khi tiền đạo này phải vật lộn để tạo ra ảnh hưởng ở bóng đá chuyên nghiệp.

Tại Malaga, anh đã chơi 1 trận vào mùa giải 2015/2016. Với câu lạc bộ Hà Lan PEC Zwolle vào năm sau, anh đã có 6 lần ra sân. Sau đó Milan bắt đầu những ngày vắng bóng ở Champions League, khiến Mastour hoàn toàn không có cơ hội và anh được để ra đi vào mùa hè năm 2018.

Hiện tượng YouTube đình đám một thời bị thanh lý hợp đồng ở tuổi 23 - Bóng Đá

 Mastour từng được mời so tài với Neymar.

Sau một vài tháng không hạnh phúc ở Hy Lạp với Lamia, anh trở lại Ý tại Reggina, và sau khi họ thăng hạng lên Serie B, anh bị chuyển xuống đội Serie C Carpi cho mượn. Với Carpi vào năm 2021, lần đầu tiên anh chạm mốc 10 trận đấu trong 1 mùa giải và tất nhiên là cũng có được bàn thắng đẹp mắt kể trên - nhưng chừng đó là không đủ để thuyết phục Reggina gia hạn hợp đồng.

Cho đến nay, khán giả vẫn chỉ có thể chiêm ngưỡng tài năng của Mastour qua internet. Sau thời gian không có CLB, mới đây Mastour, vừa qua tuổi 24, đã ký hợp đồng với CLB Renaissance Zemamra của Morocco, nơi mà những người còn nhớ đến anh sẽ khó để có thể theo dõi.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 11:29 11/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục