Từ giáo viên dạy toán tới caddie của nhà vô địch Masters 2015

15:30 Thứ ba 14/04/2015

Michael Greller, người đồng hành cùng Jordan Spieth, chỉ mới ba năm trước còn là một giáo viên dạy toán lớp sáu.

Nghề caddie đến với Michael Greller (trái) như một cơ duyên khi anh gặp Jordan Spieth. Ảnh: Internet.

Dù lớn hơn Spieth tới 16 tuổi, Greller mới làm caddie và kinh nghiệm trên sân golf của anh ít hơn hẳn người bạn đồng hành.

Lần đầu tiên Greller làm caddie là năm 2006, khi ấy anh là khán giả tại giải US Amateur Public Links Championship. Greller đánh bạo nhảy qua lớp rào bằng dây thừng để đến giúp một cậu nhóc xách chiếc túi nặng nề của mình.

Michael Greller vẫn xem caddie như một thú vui. Cho đến khi anh gặp cậu bé Jordan Spieth tại giải US Junior Amateur. Năm 2013, Spieth bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, anh lập tức đề nghị Greller từ bỏ công việc hiện tại để làm caddie cho mình.

Lúc đó, Greller đang là một giáo viên dạy toán và khoa học lớp sáu tại trường Narrows View Intermediate ở Washington. Greller nói với Golf Channel năm 2013 rằng ban đầu anh chỉ định tạm nghỉ một năm làm việc ở trường. Nhưng khi đến tham dự Masters 2013, anh quyết định bỏ hẳn công việc cũ để giúp Spieth khoác lên người chiếc Áo Xanh cho nhà vô địch.

Greller (áo trắng) tiết lộ rằng công việc của anh giống với một người quản lý hơn là người “nhắc tuồng” cho Spieth khi thi đấu. Ảnh: Internet.

“Tôi yêu những gì tôi làm nhưng tôi thực sự muốn nếm trải những thứ mới lạ. Ellie, người vợ đã cùng tôi xem Masters vào mùa xuân. Cô ấy nói: “Nếu Jordan vô địch Masters trong 10 năm thì anh sẽ trông như thế nào nhỉ, sao anh không thử theo đuổi nó xem? Nghe câu ấy, tôi biết mình sẽ phải làm gì đó”, Greller nói.

Lời nói của vợ Greller tưởng như bông đùa lại thành sự thực. Có điều, Spieth không hề cần đến 10 năm để mặc trên mình chiếc Áo Xanh của Masters, golf thủ trẻ người Mỹ chỉ mất hai năm.

Greller nói với tờ Wall Street Journal rằng công việc của anh giống như một người quản lý hơn là một chuyên gia về golf. Như những gì khán giả của Masters năm nay đều thấy, Spieth thì thầm với quả bóng gần như ở mọi cú đánh của anh. Golf 21 tuổi có tính tự lập rất cao.

“Tôi kìm hãm sức ảnh hưởng của mình lên cậu ấy. Cậu ấy là người rất tập trung. Chúng tôi gửi cho nhau những thứ rất ngớ ngẩn. Như anh em trai với nhau vậy, chúng tôi chiến đấu chống lại những thứ ngu ngốc, giống như thể thao”, Greller nói.

Caddie đã cho Greller nhiều tiền hơn những gì anh từng nghĩ tới cách đây vài năm. Ảnh: Internet.

Dù chi tiết hợp đồng của Greller và Spieth gần như không thể biết được, thu nhập của Greller từ nghề caddie chắc chắn vượt xa những gì anh nhận được khi còn là một thầy giáo.

Golf Digest's Undercover Pro từng đưa ra thống kê rằng caddie hiện nay kiếm được khoảng 1500-1800 đôla mỗi tuần cộng với tiền thưởng. Tiền thưởng cho caddie sẽ được chia theo tỉ lệ 5/7/10 (5% nếu golf thủ qua nhát cut, 7% nếu lọt vào top 10 và 10% nếu vô địch). Tuy nhiên, cả Undercover Pro và caddie có thâm niên Kip Henley đều cho rằng thu nhập của nghề này hiện nay còn nhiều hơn thế.

Trong 30 ngày qua, Spieth đã hai lần về nhì và hai lần vô địch. Trong đó danh hiệu Masters có tiền thưởng lên tới 1,8 triệu đôla. Như vậy, Spieth sẽ giành được khoảng 4,1 triệu đôla trong khoảng thời gian một tháng. Dựa theo công thức trên, thu nhập của Greller sẽ vào khoảng 375.000 đôla (8,1 tỷ đồng) trong 30 ngày - một con số mà có lẽ ba năm trước, anh không hề mơ tới.

Di Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục