Từ Enzo đến Felix: 6 thương vụ tháng Giêng của Chelsea đang chơi ra sao?

00:00 Thứ tư 22/03/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge đã chi đậm ở phiên chợ Đông để mang về hàng loạt tân binh.

 

Enzo Fernandez (Benfica, 107 triệu bảng)

Với mức phí chưa từng có trong lịch sử, ngôi sao người Argentina trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea. Enzo đã có 9 lần ra sân cho đến nay, ghi được 2 pha kiến tạo ở Premier League.

How Chelsea's eight January transfer window signings have fared after record splurge - Bóng Đá

 Enzo Fernandez là bản hợp đồng được đánh giá chất lượng.

Nhà vô địch World Cup là một trong những sự thay đổi lớn nhất dưới thời Graham Potter nhờ khả năng phân phối bóng và đọc tình huống xuất sắc. Sau chiến thắng trước Leicester City, Enzo đã nhận được lời khen ngợi từ thuyền trưởng The Blues:

"Enzo là một cầu thủ tuyệt vời dù còn trẻ. Cậu ấy sẽ ngày càng giỏi hơn khi ở cùng chúng tôi nhiều hơn vì Enzo mới đến từ một quốc gia khác, một giải đấu khác. Cậu ấy sẽ phải thích nghi với điều đó."

Mykhaylo Mudryk (Shakhtar Donetsk, 88 triệu bảng)

Chelsea đã đánh bại Arsenal để ký hợp đồng với ngôi sao trẻ người Ukraine từ Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, Mudryk vẫn chưa thể đáp ứng đúng sự kỳ vọng.

Anh chỉ ghi được 1 pha kiến tạo trong 7 trận và không góp mặt ở 3 trong 4 trận gần nhất của The Blues. Và Potter đã thừa nhận rằng người hâm mộ Chelsea có thể phải đợi đến mùa giải tới để thấy những gì tốt nhất từ bản hợp đồng trị giá 88 triệu bảng.

How Chelsea's eight January transfer window signings have fared after record splurge - Bóng Đá

 Mudryk đang trong giai đoạn thích nghi.

"Mudryk là một cầu thủ mà chúng tôi rất tin tưởng. Cậu ấy đang thích nghi. Để đạt được mục tiêu ở Premier League, điều đó không dễ dàng. Mudryk đang trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày." 

Benoit Badiashile (Monaco, 35 triệu bảng)

Dù không đủ điều kiện góp mặt ở Champions League, nhưng Benoit Badiashile đã trở thành một cầu thủ quan trọng của Chelsea ở Premier League. Ngôi sao người Pháp đã đá chính bảy trận ở giải đấu hàng đầu xứ sương mù kể từ khi cập bến Stamford Bridge.

Màn trình diễn của Badiashile giúp Chelsea có 4 trận giữ sạch lưới tại Premier League. HLV Graham Potter hết lời ca ngợi cựu sao Monaco:

"Badiashile mang đến sự điềm tĩnh, cậu ấy cầm bóng tốt, cậu ấy thuận chân trái nên anh ấy mang lại cho chúng tôi sự cân bằng ở khu vực đó."

Noni Madueke (PSV, 26 triệu bảng)

Noni Madueke là cầu thủ mới nhất từ Eredivisie chuyển đến Premier League. Nhưng trong khi đồng đội cũ Cody Gakpo đã ít nhiều ghi dấu ấn ở Liverpool, ngôi sao  người Anh đã phải vật lộn để tạo ra nhiều ảnh hưởng tại Chelsea.

Officiai: Noni Madueke has joined Chelsea from PSV Eindhoven - Bóng Đá

 Noni Madueke vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Madueke đã có 4 lần ra sân ở Premier League cho đến nay, nhưng vẫn chưa có bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Mặc dù vậy, Potter đã nhấn mạnh rằng Madueke là một cầu thủ thú vị sẽ mang đến sự bổ sung cần thiết cho đội hình The Blues:

"Bây giờ tôi có thể nói về Madueke vì cậu ấy là một cầu thủ của Chelsea. Cậu ấy là một cầu thủ thú vị và mang đến một lựa chọn tấn công bằng chân trái cho chúng tôi."

David Datro Fofana (Molde, 8 triệu bảng)

David Datro Fofana đã có 3 lần ra sân kể từ khi gia nhập Chelsea. Nhưng anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào sau khi góp mặt ở cả Premier League và FA Cup .

Fofana đã bị loại khỏi đội hình trong 4 trận đấu đỉnh cao gần nhất của Chelsea và đã kiếm được nhiều cơ hội hơn ở Premier League 2. Potter thậm chí còn thay anh ra sân ở hiệp một trận đấu với Southampton để nhường chỗ cho Raheem Sterling.

Joao Felix (Atletico Madrid, cho mượn)

Felix lĩnh thẻ đỏ ngay trận ra mắt CLB, nhưng cũng đã nhanh chóng ghi điểm với bàn thắng vào lưới West Ham ngay trong ngày trở lại.

Tiếp đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha lại nổ súng trong trận hòa Everton. Nhiều đồn đoán cho rằng, Chelsea đang lên kế hoạch mua đứt Felix vào cuối mùa giải này.

Trường Sơn | 23:02 21/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục