Tự do cho Quang Hải, bước đi hợp lý

07:36 Thứ hai 05/06/2023

Quyết định chia tay sớm với Pau FC là sự lựa chọn sáng suốt và hợp lý của Nguyễn Quang Hải.

 Tự do cho Quang Hải...

Sau một thời gian dài chật vật và không tìm được chỗ đứng tại Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ chính thức nói lời chia tay với CLB này. Mọi thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn giữa chàng trai quê Đông Anh và đại diện Ligue 2 đã được hoàn tất.

Chia sẻ trên trang cá nhân, người đại diện Donato Fersini viết: "Chắc các bạn cũng hiểu, sau rất nhiều tuần trao đổi với Pau FC, tôi đã trực tiếp đến gặp Pau FC để yêu cầu trả tự do cho Quang Hải vào cuối mùa giải năm nay.

Vì lý do đó, tôi đã đích thân đến gặp Chủ tịch Frey-Laporte Bernard thứ 5 ngày 1/6 và chúng tôi đã đạt được thỏa thuận ngày 3/6 để Quang Hải kết thúc mùa giải này với Pau FC vào ngày 30/06/2023 ( sớm hơn trước một năm so với hợp đồng). Chủ tịch Pau đã chấp nhận yêu cầu của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn ông ấy vì điều đó.

Tự do cho Quang Hải, bước đi hợp lý - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải rời Pau FC.

Chúng tôi cảm ơn Câu lạc bộ Pau FC đã cho Quang Hải cơ hội đến Pháp và chơi ở Ligue 2, tất cả các nhân viên, những người ủng hộ, bạn bè và tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi. Thông tin chi tiết về việc chấm dứt hợp đồng sẽ được thông thông báo qua các kênh báo chí trong vài ngày tới. Cảm ơn tất cả các bạn đã luôn ủng hộ".

,... bước đi hợp lý

Sau tất cả những gì đã diễn ra, có thể khẳng định môi trường bóng đá tại Ligue 2 không thật sự thích hợp với Nguyễn Quang Hải. Với thể hình nhỏ bé, cựu tiền vệ CLB Hà Nội đã không thể thích nghi được lối chơi thiên về sức mạnh khi phải thi đấu cùng những nhân tố gốc Phi giàu thể lực của Pau FC. Phong cách thi đấu kỹ thuật của Quang Hải đã chưa được sử dụng một cách hiệu quả khiến cho cầu thủ này trở nên lạc lõng.

Việc bị đày ải trên băng ghế dự bị thậm chí là không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu khiến cho phong độ của Quang Hải suy giảm rõ rệt. Bằng chứng là màn trình diễn khá kém cỏi tại AFF Cup 2022. Điều này cũng khiến cho vị trí của anh tại ĐTQG phần nào bị đe dọa dù "Hải con" vẫn được HLV Philippe Troussier triệu tập trong đợt hội quân tháng 6.

Tự do cho Quang Hải, bước đi hợp lý - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải cần được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới.

Ở tuổi 26, Quang Hải cần được ra sân nhiều hơn để duy trì phong độ đỉnh cao. Nó cũng giúp ĐTQG an tâm hơn cho mục tiêu lâu dài hướng đến VCK World Cup 2026 và 2030 bởi tiền vệ quê Đông Anh vẫn được xem là mảnh ghép quan trọng và là cầu thủ tài hoa của bóng đá Việt Nam. Do đó, rời Pau FC là quyết định hợp lý của "Hải con" và người đại diện.

Vấn đề tiếp theo với Quang Hải trong thời gian tới là việc tìm kiếm một bến đỗ hợp lý. Đó có thể là một  CLB tại V-League, Thai League hay Liga 1 (Indonesia) - nơi mà cầu thủ sinh năm 1997 sẽ phát huy hết những điểm mạnh của mình và lấy lại phong độ tốt nhất. NHM đang chờ đợi những bước đi tiếp theo của tiền vệ 26 tuổi trong thời gian tới.

Hữu Danh | 07:06 05/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục