Từ chối Paris, 2013 Mazda CX-9 chọn Sydney làm nơi ra mắt

09:20 Thứ tư 19/09/2012

Phiên bản facelift của Mazda CX-9 sẽ đánh dấu sự ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Australia diễn ra ở Sydney từ ngày 18 đến ngày 28 tháng 10.

Hãng xe Mazda mới đây đã đưa ra một quyết định hết sức khó hiểu khi chọn Australian Motor Show thay vì Paris Motor Show để trình bày chiếc CX-9 mới lần đầu tiên cho công chúng thế giới. Đây là phiên bản facelift thứ hai cho CX-9 kể từ khi được giới thiệu trong năm 2007. Phiên bản facelift đầu tiên được đưa ra trong năm 2009.

Ba hình ảnh chính thức đầu tiên của CX-9 mới cũng đã được phát hành vào ngày hôm nay. Theo nhà sản xuất ô tô Nhât Bản, thân xe đã được thiết kế lại để phù hợp tốt với ngôn ngữ mới của thương hiệu, có tên gọi là "KODO” hay còn được biết đến như “linh hồn của sự chuyển động". Tuy nhiên, phiên bản này vẫn còn sử dụng nền tảng khung gầm giống như CX-9 năm 2007 và chia sẻ với chiếc Ford Edge.

Hình ảnh nội thất đã không được phát hành, nhưng Mazda cho biết cabin sẽ được trang bị với chất liệu cao cấp hơn và hệ thống HMI mới nhất, bao gồm định vị vệ tinh, âm thanh và nhận diện giọng nói.

Ngoài ra, chiếc SUV cũng được cải thiện về an toàn với các tính năng mới như cảnh báo chướng ngại vật phía trước, cảnh báo làn đường khởi hành và kiểm soát chùm cao.

Khi được giới thiệu tại triển lãm ô tô Australia, chiếc CX-9 mới sẽ được trang bị động cơ V6, dung tích 3.7 lít, giống như phiên bản 2009. Hộp số tự động 6 cấp được cung cấp như tiêu chuẩn.

Điều đáng tiếc duy nhất trên phiên bản mới chính là không được trang bị công nghệ SkyActiv tiên tiến như CX-5 và Mazda6. Điều này có nghĩa nó sẽ được tích hợp công nghệ tái sinh năng lượng i-Eloop. Kết quả là không có sự thay đổi trong tiêu thụ nhiên liệu cho CX-9 facelift, vẫn là 11 lít trên mỗi 100 km đường đi đối với phiên bản dẫn động cầu trước và 11.3 lít cho 100 km cho phiên bản dẫn động tất cả các bánh.

Tấn Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục