Từ chiến công của Federer: Cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép

06:00 Thứ hai 17/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDù giành chiến thắng khá dễ dàng trước Cilic, Federer vẫn dành lời khen ngợi tới tay vợt Croatia.

fed1

 Federer đã có 8 danh hiệu ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Đúng như kỳ vọng của số đông người hâm mộ, Roger Federer đã một lần nữa lên ngôi ở mặt sân cỏ sở trường của anh với chức vô địch Wimbledon thứ 8, nhiều hơn bất cứ ai khác kể từ khi giải đấu này lần đầu được tổ chức năm 1877.

Federer thậm chí còn không thua dù chỉ một ván trên đường giành danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp sau trận Chung kết một chiều giống một lễ đăng quang hơn là cạnh tranh. Khi trận đấu kết thúc bằng một cú ace của Federer, sau 1 giờ 41 phút thi đấu, anh giơ cả hai tay lên quá đầu như không thể thốt lên lời. Một phút sau, anh ngồi xuống ghế và cố gắng không chảy nước mắt.

“Tôi không thể tin rằng mình lại có thể có mặt ở đây một lần nữa cho một trận Chung kết khác. Tôi đã trải qua một vài giải đấu khó khăn ở đây nhưng tôi luôn tin rằng tôi có thể trở lại một lần nữa. Nếu tin tưởng vào bản thân, bạn có thể tiến thật sự xa trong cuộc sống. Tôi chỉ là tiếp tục tin tưởng và mơ mộng. Đây thật sự là một sân đấu đặc biệt. Nhiều huyền thoại đã ghi dấu ở đây. Thật đặc biệt khi được ở đây từ ngày đầu tiên tới bây giờ. Tôi hy vọng rằng đây không phải là trận đấu cuối cùng của mình ở đây. Hy vọng rằng tôi có thể trở lại năm tới và bảo vệ chức vô địch”, Federer xúc động nói.

Dù giành chiến thắng khá dễ dàng trước Cilic, Federer vẫn dành lời khen ngợi tới tay vợt Croatia. “Dù có đôi lúc khó khăn nhưng anh ấy đã chiến đấu tuyệt vời. Anh ấy là một người hùng. Chúc mừng Marin đã có một giải đấu tuyệt vời. Anh ấy nên tự hào khi được chơi một trận Chung kết tuyệt vời như thế này. Hãy tự hào về bản thân và tôi hy vọng rằng chúng ta có thể chơi những trận đấu hay hơn trong tương lai”.

Cả gia đình Federer, gồm vợ và 4 đứa con (hai trai sinh đôi 3 tuổi và hai gái sinh đôi 7 tuổi) đã có mặt trên sân để cổ vũ Fedex. Anh chia sẻ về những cậu con trai: “Chúng có lẽ chẳng có ý niệm gì về những gì đang diễn ra. Có lẽ chúng chỉ nghĩ rằng mình đang được đứng ở một vị trí đẹp và một sân đấu đẹp. Nhưng mọi thứ thì không phải như thế, nên một ngày nào đó tôi hy vọng chúng sẽ hiểu”.

Còn về 2 cô con gái, Federer cho hay: “Chúng có vẻ biết thưởng thức trận đấu. Tôi đoán vậy”.

Về phần mình, Cilic nói rằng anh đã làm tất cả những gì có thể trong trận Chung kết với Federer nhưng bất lực. “Tôi không bao giờ từ bỏ trong một trận đấu, đó là những gì tôi làm trong suốt sự nghiệp. Tôi đã cố gắng hết sức và làm mọi thứ có thể. Tôi đã có một hành trình tuyệt vời ở đây, đã chơi thứ tennis hay nhất trong đời và tôi muốn cảm ơn đội ngũ của mình”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 17/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục