Từ cầu thủ triển vọng thế giới đến 'mất tích': Tương lai Justin Kluivert sẽ ra sao?

16:37 Thứ tư 02/06/2021

TinTheThao.com.vn3 năm kể từ khi được mệnh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, tiền đạo của AS Roma đang ở một ngã rẽ lớn trong sự nghiệp.

Trong trận đấu áp chót của RB Leipzig ở Bundesliga mùa này, Justin Kluivert đã khống chế xuất sắc một đường bóng dài từ Marcel Sabitzer, xoay người và ngoặt vào trong vòng cấm khiến hậu vệ Kevin Mbabu của Wolfsburg nằm sân trước khi tung cú sút thẳng vào lưới. Một tuần sau, trong trận đấu với Union Berlin, Kluivert lại có tên trên bảng tỷ số. Tuy nhiên, 2 trận cuối mùa ấn tượng không thể cứu vớt cả mùa giải đáng thất vọng của cầu thủ 22 tuổi. Trong 27 trận ra sân cho Leipzig, Kluivert chỉ ghi được 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Justin Kluivert ghi bàn - Bóng Đá

 Kluivert có một số khoảnh khắc tỏa sáng cho Leipzig.

Ba năm kể từ khi được trang Goal vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, sự nghiệp của anh đã đi tiếp theo hướng khó ngờ. Trên lý thuyết, việc chuyển đến Leipzig dưới dạng cho mượn có vẻ là một bản hợp đồng lý tưởng. Anh thay thế vị trí của Timo Werner, được dẫn dắt bởi HLV tài năng Julian Nagelsmann. Điều kiện thi đấu chắc chắn tốt hơn so với câu lạc bộ mẹ của Kluivert, AS Roma, nơi sự nghiệp của anh bị đình trệ do chấn thương và phong độ không cao. Kluivert chỉ chơi tròn trận 7 lần ở Serie A 2019/2020.

Khi được Goal vinh danh, Justin Kluivert đã có một mùa giải xuất sắc tại Ajax Amsterdam, ghi được 11 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, và mặc dù một loạt các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu bày tỏ sự quan tâm, anh được nhiều người khuyên nên ở lại Hà Lan. Justin muốn ra đi, Roma tưởng chừng là một sự lựa chọn khôn ngoan, là bàn đạp trước khi anh tiến đến đẳng cấp cao nhất, nhưng mọi thứ đã không diễn ra theo kịch bản lý tưởng.

Justin Kluivert ghi bàn - Bóng Đá

 Kluivert từng rất được kỳ vọng.

Đến hiện tại, vẫn chưa biết liệu Justin sẽ ở lại Đức, quay lại Roma hay được bán cho một CLB khác. Theo Kicker, Leipzig sẽ cần phải trả 12 triệu euro để mua đứt tiền đạo trẻ. Hiện tại, sự chú ý của Kluivert chuyển sang màu áo tuyển. Khi được chú ý vào năm 2018, anh được kỳ vọng đã là trụ cột của tuyển Hà Lan vào lúc này, nhưng 2018 cũng là năm gần nhất anh được chơi cho đội tuyển. Justin không được dự EURO hè này và đang cùng U21 Hà Lan dự EURO trẻ. Anh vừa kiến tạo giúp Hà Lan đánh bại Pháp để tiến vào bán kết, danh hiệu U21 EURO có thể sẽ góp phần giúp Justin bắt đầu lại mọi thứ.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Justin Kluivert:

 
Thanh Vũ | 16:07 02/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục