Từ “Cánh Chim Lạ” trở thành “Thùng Thuốc Pháo”

14:01 Thứ sáu 27/12/2013

Nói đến biệt danh "Oanh Tạc Cơ" không ai khác là Ngô Văn Kiều, nói đến "Búa Máy" là người ta nghĩ ngay đến Bùi Thị Huệ. Tác giả của những biệt danh chỉ mặt đặt tên này không ai khác là cây bút kỳ cựu, nhà báo Nguyễn Lưu. Theo dõi tay đập trẻ Từ Thanh Thuận suốt một thời gian dài, ngay khi vòng 2 giải VĐQG bắt đầu, ông đã phát biểu ngay với tôi rằng: “Để rồi xem, SEA Games này, Cánh Chim Lạ của Thanh Lâm sẽ trở thành Thùng Thuốc Pháo cho coi”. Và SEA Games 27 vừa qua, ít nhiều Thùng Thuốc Pháo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi phát nổ thành công và rất đúng lúc.

Chủ công Từ Thanh Thuận trong một pha tấn công chớp nhoáng. Ảnh: Dương Thu

Lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế, cũng là SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp nhưng tay đánh người Vĩnh Long dường như không bị khớp dù bị cảm sốt suốt một thời gian dài. Ngay trong trận mở màn với Indonesia, mặc dù BHL đội tuyển Việt Nam còn giấu bài nhưng trận đấu đó Thuận cũng kịp ghi tới 29 điểm.

Có một chút bối rối trong trận đấu gặp Thái Lan, nhưng ở trận đấu quyết định với Myanmar, Thuận chơi như lên đồng. Với những cú đánh trên chắn và những pha nhảy phát bóng tấn công uy lực của Thuận cùng các quả đánh từ sau vạch 3m lao lên từ số 1 đã xé toang mọi dàn chắn của đối thủ. Myanmar đã bất lực trong việc cản phá cầu thủ số 14 bên phía đội tuyển Việt Nam. Chính điều đó, đã giúp đội tuyển Việt Nam làm chủ thế trận trong suốt trận đấu và hạ gục đội bóng chủ nhà chỉ trong 3 set đấu. Trận đấu này, Thuận cũng chỉ đánh hỏng 3 quả và đó là một hiệu suất rất cao đối với một cầu thủ bóng chuyền.

Chào sân ở giải đấu quốc tế đầu tiên chưa thể nói là quá hoàn hảo, nhưng thực sự Thuận đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và người hâm mộ bóng chuyền Đông Nam Á. Ở thời điểm hiện tại, nếu đem so sánh phong độ của cầu thủ số 14 mới chỉ bằng 8,5/10 so với thời điểm người đàn anh Ngô Văn Kiều đại phá Thái Lan năm xưa. Nhưng thực tế là Thuận còn rất trẻ và còn nhiều thời gian để cố gắng, nỗ lực. Với chiến thắng ngày hôm nay, như một lời khẳng định để thiết lập lại trật tự cho bóng chuyền Đông Nam Á và cũng là lời khẳng định rằng từ nay Việt Nam sẽ là một đối thủ khó chịu của bất kỳ đội bóng trong khu vực. Và hãy cùng chờ xem năm 2014 tới đây “Thùng Thuốc Pháo” sẽ nổ như thế nào!

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục