Từ 4-2-2-2 sang 4-3-3, Ralf Rangnick thay đổi đội hình vì người sắp đến?

13:52 Thứ ba 25/01/2022 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Ralf Rangnick đã có những thay đổi nhất định về sơ đồ chiến thuật trong những trận đấu gần đây.

 

Rangnick nói về khó khăn trong việc dẫn dắt Man Utd

Thật trớ trêu khi ở trận thắng gần nhất của Manchester United, họ lại sử dụng đúng đội hình ưa thích của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Trong khi đó, triều đại của Ralf Rangnick bắt đầu với hệ thống 4-2-2-2. Tuy nhiên, sau gần hai tháng vận hành, các cầu thủ Quỷ đỏ có vẻ không thích nghi với cách chơi này và chiến lược gia người Đức lại quay về sơ đồ 4-3-3. 

Ralf Rangnick thay đổi đội hình vì người sắp đến? - Bóng Đá

 Rangnick thay đổi sơ đồ chiến thuật vì HLV sắp bổ nhiệm?

Những dấu hiệu ban đầu tỏ ra khá hứa hẹn khi Fred được chơi cao hơn và Scott McTominay trưởng thành vượt bậc khi đá lùi sâu, bổ sung cho hàng thủ Man Utd một lá chắn từ xa.

United đã chấp nhận rằng hàng tiền vệ đang là "vấn đề lớn nhất" trong đội hình của họ và bất kỳ ai nhậm chức trong thời gian tới cũng sẽ vung tiền để chiêu mộ thêm vài tân binh chất lượng. Ngoài ra, tân HLV trưởng của Quỷ đỏ sẽ có một áp lực không hề nhỏ. Đó là ngoài việc phải giành chiến thắng, họ còn phải đảm bảo chiến thắng theo lối chơi kiểm soát bóng. 

Dưới triều đại của Solskjaer, United có thành tích tốt với các ông lớn, mặc dù họ vẫn có những trận thua muối mặt. Nhìn chung, United sẽ đá tốt khi đặt mình vào thế cửa dưới và chơi phản công. Hiếm khi khi người ta chứng kiến United chiếm quyền kiểm soát bóng trong các trận đánh lớn, điều mà họ buộc phải làm quen nếu muốn vươn lên đỉnh cao ở Premier League. 

Cũng phải nói thêm rằng, việc quay về sơ đồ 4-3-3 mà Ralf Rangnick mô tả là "một số 6, 2 số 8 và 3 cầu thủ tấn công" là một tin tốt lành cho HLV tiếp theo nắm quyền tại sân Old Trafford. 

Thay vì kiên trì theo đuổi sơ đồ 4-2-2-2, United phải đặt nền tảng ngay từ bây giờ cho đội hình trong tương lai của họ. Nó đặc biệt phù hợp với Erik ten Hag, người đang bay cao cùng Ajax tại Hà Lan hay Mauricio Pochettino tại PSG. 

Ralf Rangnick thay đổi đội hình vì người sắp đến? - Bóng Đá

 Erik ten Hag không còn lạ với sơ đồ 4-3-3.

Cụ thể, người ta thấy Ajax chơi 4-3-3 trong chiến thắng trước đại kình địch PSV vào cuối tuần qua. Dĩ nhiên, người ta cũng hiểu rằng không có HLV nào dẫn dắt Ajax mà không rành 4-3-3 bởi đây là sơ đồ được sử dụng nhất quán từ học viện cho đến đội một. Ngoài ra, Pochettino cũng cho PSG chơi 4-3-3 trong chiến thắng nhàn trước Reims.

Thực tế, trong 3 năm trở lại đây, Quỷ đỏ đã mua người theo định hướng của sơ đồ 4-3-3. Và việc xoay sang 4-2-2-2 khiến Rangnick gặp rất nhiều khó khăn. United không có đủ "2 số 10 xuất sắc chơi sau tiền đạo" như yêu cầu của Rangnick. Về lại 4-3-3 (hay 4-2-3-1), United đang quay về với bản ngã. Vấn đề còn lại như Rangnick nói, Quỷ đỏ phải học lại cách kiểm soát bóng. Và câu chuyện này không thể tính bằng tuần hay bằng tháng. 

(lược dịch theo M.E.N)

Ngọa Long | 12:54 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục