TTCN Hè 2012: Cả Châu Âu “ghen tị” với PSG

10:59 Thứ năm 06/09/2012

Số liệu thống kê cho thấy đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG chịu chơi nhất trên TTCN Hè 2012 khi họ “giải ngân” nhiều hơn bất cứ CLB nào khác để chiêu mộ “hiền tài”.

Chỉ riêng Thiago Silva đã tiêu tốn của PSG 42 triệu euro - Ảnh Getty

Lavezzi, Lucas Moura, Thiago Silva, Ibrahimovic…tất cả đều không “thoát” được “lưới tiền” mà PSG giăng ra. 147 triệu euro đã được đội bóng Pháp ném vào TTCN. Một con số không nhỏ chút nào trong thời điểm mà kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng.

Nhưng đội nào “viêm màng túi” chứ PSG thì lại mắc bệnh “phù màng túi” vì chứa quá nhiều euro. Thế là họ phải tìm cách làm cho nó xẹp bớt đi bằng cách chiêu mộ các ngôi sao. Không chi nhiều như PSG nhưng Chelsea cũng gây ấn tượng với 100,3 triệu euro được tung ra để lấy về sân Stamford Bridge những Eden Hazard, Oscar, Marin, Azpilicueta, Moses…

Gây bất ngờ ngờ nhất là sự xuất hiện của Zenit ở vị trí thứ 3. Không phải Anzhi mà là Zenit. Đúng vào giờ chót đội bóng Nga thực hiện liền một lúc hai vụ áp phe cỡ bự mua tiền đạo Hulk với giá 55 triệu euro từ FC Porto và tiền vệ Axel Witsel 40 triệu euro từ Benfica. Bayern Munich xếp thứ 4 trong danh sách những đội bóng bạo chi nhất với 70,3 triệu euro đã “chạy” khỏi ngân khoản của “Hùm xám” để đổi lấy sự xuất hiện của những Javi Martínez, Mario Mandzukic hay Xherdan Shaqiri ở Allianz Arena.

Xếp sau bộ tứ đại gia nói trên là bộ tam đến từ Premier League với mức chi tiêu gần ngang nhau là Tottenham (65,4 triệu euro), M.U (64,7 triệu euro) và Man City (64,2 triệu euro). Hai đội bóng Italia chi “đậm” nhất để tuyển quân là Juventus (52,4 triệu euro) và Inter Milan (46, 5 triệu euro).

Arsenal khép lại top 10 CLB mua sắm tốn kém nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay với 43 triệu euro.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục