TS Trần Trọng Đạo: "Việt Nam luôn chào đón giới khoa học thể thao quốc tế"

13:44 Thứ bảy 16/09/2017 | 1

Ngày 15/09 vừa qua, ĐH Tôn Đức Thắng đã hoàn thành chương trình Hội thảo quốc tế về Quản lý thể thao (ICSM 2017) với chủ đề “Vai trò của quản lý thể thao trong sự nghiệp phát triển của công nghiệp thể thao toàn cầu”, tổng kết lại hàng chục bài chia sẻ ấn tượng từ hơn 200 nhà nghiên cứu khoa học thể thao trên toàn thế giới.

Trong hai ngày tổ chức hội thảo, ĐH Tôn Đức Thắng đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như hội thảo, tranh luận, phản biện các bài nghiên cứu từ nhiều lĩnh vực như quản lý sự kiện thể thao, quản lý công trình cơ sở vật chất thể thao, quản lý kinh doanh, tiếp thị và tài trợ thể thao, du lịch và thể thao giải trí và các mảng giáo dục thể chất, sinh lý học thể thao, dinh dưỡng, tâm lý học thể thao cũng như khoa học sức khoẻ.

IMG_8118

 Bà Lê Thị Hoàng Yến (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) đến dự khai mạc Hội thảo.

Tối ngày 14/09, sau khi kết thúc ngày hội thảo thứ nhất, BTC đã tổ chức buổi giao lưu đấy bất ngờ và thú vị cho các chuyên gia thể thao thế giới với nhiều màn trình diễn văn nghệ đậm chất dân gian Việt Nam như múa rối nước, tuồng cổ. Tại buổi giao lưu, Tiến sĩ Trần Trọng Đạo (Phó Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng) chia sẻ: "Trong riêng đêm nay, chúng ta sẽ tạm gác lại những bài giảng. Chúng ta sẽ nâng ly chúc mừng cuộc hội ngộ thú vị này. Chúng tôi mong quý chuyên gia không chỉ xem Việt Nam như một mảnh đất đầy cơ hội, điều kiện và tiềm năng cho khoa học thể thao mà còn là nơi mà chúng ta có thể thực sự tìm thấy tình bằng hữu, tinh thần tương trợ và thiện chí học hỏi. Việt Nam nói chung và ĐH Tôn Đức Thắng luôn mở rộng cánh cửa để chào đón cộng đồng khoa học thể thao toàn thế giới".

IMG_8501

Tiến sĩ Trần Trọng Đạo: "Ở Việt Nam, quý chuyên gia không chỉ tìm thấy điều kiện công tác mà còn tìm thấy những giá trị văn hóa, tinh thần bằng hữu và sự chào đón chân thành, nồng nhiệt".

IMG_8559

 Tiến sĩ Nguyễn Trà Giang (phải): "Hội thảo không chỉ là dịp tôi quen biết, học hỏi thêm từ nhiều chuyên gia mà còn là nơi gặp gỡ lại nhiều người đã từng là thầy, là cộng sự thân thiết trong ngành thể thao".

IMG_8541

 Các chuyên gia quốc tế vô cùng ấn tượng với những màn trình diễn rối nước, múa lân đậm nét văn hóa Việt cổ truyền.

Đây không phải là lần đầu tiên ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức một sự kiện quốc tế tầm cỡ. Chỉ tính riêng các hoạt động hội thảo, ĐH Tôn Đức Thắng trong nhiều năm đã tổ chức hàng trăm buổi hội thảo, quy tụ hàng ngành chuyên gia, nghiên cứu sinh, sinh viên ở các lĩnh vực như quản trị kinh doanh, khoa học - kỹ thuật, thể thao... ngoài ra còn có nhiều sự kiện cấp quốc tế khác như Ngày hội sinh viên quốc tế, Cuộc thi Hult Prize Việt Nam.

IMG_8375

 Hội thảo diễn ra với nhiều hoạt động đậm tính chuyên môn như trình bày, chất vấn và phản biện các công trình nghiên cứu bài bản.

IMG_8245

 Đoàn chuyên gia quốc tế tham quan cơ sở vật chất thể thao của ĐH Tôn Đức Thắng.

IMG_8264

 Giáo sư Sombat Karnjanakit (phải), chuyên gia thể thao của ĐH Chulalongkorn, Thái Lan) cùng Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc (Trưởng khoa Khoa học thể thao) tham quan và chia sẻ ý kiến về cơ sở vật chất thể thao của trường.

IMG_8620

 Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, thân thiện và gần gũi giữa các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhiều người đã từng cùng nhau công tác trong các hoạt động thể thao quốc tế.

Trong 6 năm qua (kể từ khi chính thức tổ chức ngành học liên quan đến Khoa học thể thao), ĐH Tôn Đức Thắng đã có nhiều nỗ lực đặc biệt liên quan đến lĩnh vực thể thao như đầu tư vào cơ sở vận chất hiện đại, tổ chức nhiều giải thể thao sinh viên cấp trường và mở rộng, nhiều buổi thỉnh giảng, hội thảo với sự tham gia của chuyên gia từ nhiều nước trên thế giới cũng như tích cực góp sức tham gia nhiều sự kiện thể thao như Giải Muay cúp CLB Toàn quốc 2016 (nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia), Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016... Tất cả những nỗ lực trên góp phần khẳng định Khoa học thể thao sẽ là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn của trường, đồng thời trở thành "miền đất hứa" thực sự cho cộng đồng nghiên cứu khoa học thể thao thế giới - đúng như lời Tiến sĩ Trần Trọng Đạo khẳng định.

IMG_8861

 Chuyên gia thể thao Thái Lan "selfie" cùng sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng trước khi chia tay kết thúc Hội thảo.

IMG_8157

 

Hồ Võ - Thể thao Việt Nam | 13:05 16/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục