Truyền thông Trung Quốc thở phào khi Việt Nam thua Oman

09:05 Thứ sáu 25/03/2022

TinTheThao.com.vnCác trang báo Trung Quốc đưa tin về kết quả cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Oman vừa qua.

ĐT Việt Nam tiếp đón Oman tại lượt trận thứ 9 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù đã rất nỗ lực nhưng đoàn quân HLV Park Hang-seo không thể có điểm và chấp nhận thất bại 0-1 trước đại diễn Tây Á. Đây đã là thất bại thứ 8 của chúng ta tại bảng B.

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc đã có trận hòa nghẹt thở trước Saudi Arabia - đội đã chắc suất giành vé đế Qatar với tỷ số 1-1. Ở đó, Saleh Al-Shehri đã ghi bàn mở tỷ số cho đại diện Tây Á ở phút thứ 45+1. Và phải chờ đến phút 82, Zhu Chenjie mới có bàn san bằng cách biệt, giúp đội chủ nhà giữ lại 1 điểm. Cả 2 kết quả kể trên giúp cho Những chú rồng không bị rơi xuống vị trí cuối bảng khi đã sở hữu 6 điểm (hơn Việt Nam 3 điểm).

Truyền thông Trung Quốc thở phào khi Việt Nam thua Oman - Bóng Đá

Trung Quốc cầm hòa Saudi Arabia.

Chính từ lý do đó, các trang báo xứ đại lục đã thở phào nhẹ nhõm vì nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Oman, đội tuyển của họ sẽ rơi xuống vị trí bét bảng.

Đầu tiên trang Shuashuakan viết: "Áp lực của HLV Li Xiaopeng đã được cởi bỏ sau khi ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Oman trong khi ĐT Trung Quốc chúng ta có trận hòa trước Saudi Arabia. Đội tuyển chúng ta không còn phải lo lắng việc bị rơi xuống đáy BXH bảng B. Đây có thể xem là 2 tin vui cho bóng đá nước nhà. Và cũng đừng quên rằng, ở lượt trận cuối, Việt Nam phải làm khách trên sân của Nhật Bản, còn Trung Quốc chỉ phải gặp Oman."

Trang Sohu nhận định: "Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ mới có 1 chiến thắng tại vòng loại cuối World Cup 2022. Còn lại họ thua đến 8 trận. Những kết quả kém vui này khiến đoàn quân ông Park Hang-seo xếp cuối bảng khi chỉ mới có 3 điểm. Ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam phải gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản.

Truyền thông Trung Quốc thở phào khi Việt Nam thua Oman - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thua sát nút Oman. Ảnh: VFF.

ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Oman mang đến tin vui HLV Li Xiaopeng. Ông giảm bớt phần nào với chiếc ghế nóng ở ĐT Trung Quốc. Trận hòa trước Saudi Arabia giúp ta củng cố vị trí thứ 5 và gần như thoát khỏi vị trí cuối BXH chung cuộc."

Trang News.163 cũng đồng quan điểm: "ĐT Việt nam tiếp tục nhận trận thua tại vòng loại cuối World Cup 2022. Đây cũng là thất bại thứ 4 của Những chiến binh sao vàng trước Oman trong vòng 19 năm qua.

[...] Trận thua của ĐT Việt Nam lại mang đến điều tích cực cho Trung Quốc. Bởi lẽ chúng ta sẽ không xếp cuối bảng sau lượt trận này. Chưa kể, ở lượt cuối, Việt Nam còn phải đụng độ Nhật Bản. Thế nên, khả năng cao đội tuyển của chúng ta không phải xếp cuối bảng sau khi vòng loại này kết thúc."

Đăng Huy | 08:07 25/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục