Truyền thông Trung Quốc: Chúng ta suýt mất điểm vì chủ quan

05:58 Thứ sáu 08/10/2021

TinTheThao.com.vnCác trang báo Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin về chiến thắng của đội nhà trước ĐT Việt Nam.

Trang Sina có một bài phân tích rất dài về trận đấu giữa đội nhà Trung Quốc và ĐT Việt Nam. Tác giả Zhang Yu dẫn lại những thông tin về trận đấu và đáng chú ý có đoạn viết liên quan đến ĐT Việt Nam: "ĐT Trung Quốc không có cú sút nào đáng chú ý trong hiệp 1 và phải chờ đến hiệp 2, Zhang Yuning mới khai thông thế bế tắc. Wu Lei sau đó cũng ghi tiếp bàn thắng thứ 2 sau cú đánh đầu cận thành.

 - Bóng Đá

Trang Sina có bài viết phân tích về chiến thắng của ĐT Trung Quốc.

Dẫn trước đối thủ 2-0, có vẻ như các cầu thủ bắt đầu chủ quan đi một chút. Đến phút 80, Hồ Tấn Tài sau tình huống khống chế bóng điệu nghệ đã tung cú sút chân trái vào lưới và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chưa dừng lại ở đó, phút 90, từ nỗ lực chuyền bóng tuyệt vời của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh băng xuống và ghi bàn quân bình tỷ số 2-2. 

Nhưng sau đó, thật may mắn cho đoàn quân HLV Li Tie khi Wu Lei toả sáng, ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng."

Trong khi đó trang PP Sport cũng miêu tả lại 2 bàn thắng diễn ra trong 10 phút của ĐT Việt Nam: "Phút 80, từng đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Tấn Tài khống chế bóng trước khi tung cú sút tung lưới Trung Quốc. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng Quang Hải chuyền bóng để Tiến Linh ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Nhưng sau đó Wu Lei đã mang về chiến thắng chung cuộc cho chúng ta với bàn thắng vào phút 90+5."

Trang Sohu viết: "Suýt nữa chúng ta đã trải qua 1 trận đấu đen đủi khi đã có 2 bàn thắng dẫn trước sau 80 phút thi đấu nhưng lại để ĐT Việt Nam ghi đến 2 bàn trong 10 phút cuối của thời gian chính thức của trận đấu. Song may thay, Wang Shenchao và Wu Lei đã có sự kết hợp hoàn hảo và mang về bàn thắng quý giá ở những phút bù giờ.

 - Bóng Đá

Trang Sohu đưa tin về chiến thắng của đội nhà.

Ngoài ý nghĩa mang về 3 điểm đầu tiên tại vòng loại cuối World Cup 2022, chiến thắng này còn giúp bóng đá Trung Quốc tránh khỏi một cuộc sụp đổ hệ thống. Với chiến thắng này, chúng ta tạm thời vượt qua chính ĐT Việt Nam để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH bảng B. Đoàn quân của HLV Li Tie đã bắt kịp 2 đội bóng khác trong bảng là Nhật Bản và Oman [cả 2 đội đều thất bại tại lượt trận thứ 3], chỉ thua họ về hiệu số bàn thắng bại mà thôi."

Đăng Huy | 05:00 08/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục