Truyền thông Thái Lan: Đã đến lúc chúng ta phải học tập bóng đá Việt Nam

18:59 Thứ tư 11/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrang Fanpage chính thức của các ĐTQG Thái Lan Changsuek đã chỉ ra những yếu tố mà bóng đá xứ sở chùa vàng cần học tập Việt Nam.

Bóng đá Thái Lan đã trải qua 1 kỳ SEA Games rất đáng quên khi cả tuyển U22 nam và ĐT nữ quốc gia đều không thể có được tấm HCV. Ở đó, các cô gái xứ sở chùa vàng chưa thể đòi lại món nợ từ ĐT nữ Việt Nam và ngậm ngùi với tấm HCB. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Akira Nishino còn phải dừng bước ngay sau vòng bảng.

Truyền thông Thái Lan rên xiết và họ không còn một lời bào chữa nào cho kết quả đáng thất vọng của 2 đội tuyển tại sân chơi khu vực. Trang Dailynews viết: "Thật là một kỳ SEA Games đáng thất vọng của bóng đá Thái Lan. Mới đây nhất, khi đội tuyển nữ đã không thể đánh bại Việt Nam ở trận Chung kết với tỷ số 0-1.

Truyền thông Thái Lan: Đã đến lúc phải học tập bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30.

Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, bóng đá Thái Lan không thể có được chiếc HCV ở cả nội dung nam và nữ tại một kỳ SEA Games. Trước đó đội U22 nam Thái Lan cũng đã bị loại ngay từ vòng bảng."

Trong khi đó, nếu nhìn sang kình địch Việt Nam, hẳn NHM Thái Lan không khỏi chạnh lòng khi Những chiến binh sao vàng đã có cú đúp HCV ở môn bóng đá SEA Games. Trước hiện thực này, trang Fanpage chính thức của các ĐTQG Thái Lan Changsuek nhận định: "Hãy nhìn lại thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2019, phải nhìn nhận rằng bóng đá Thái Lan không có sự ổn định cần thiết. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam lại cho thấy họ đang phát triển và đi trước ta một bước dài.

Voi chiến có thể thắng Trung Quốc hay UAE, những đội bóng thuộc top 50 của FIFA. Nhưng cũng có thể thất bại ê chề trước Malaysia, đội kém chúng ta tới 40 bậc trên BXH của FIFA. Đây là ví dụ cho thấy sự thiếu ổn định của chúng ta.

Truyền thông Thái Lan: Đã đến lúc phải học tập bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Trang Fanpage Changsuek hy vọng bóng đá Thái Lan trở lại quỹ đạo như Việt Nam.

Còn với Việt Nam trong 50 trận đấu vừa qua, họ chưa từng thất bại trước các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Ở sân chơi châu lục, dưới sự dẫn dắt tài tình của của HLV Park Hang-seo, họ cũng chỉ để thua 3 đội bóng hàng đầu của khu vực là Nhật Bản, Iran và Iraq. Việt Nam đang cho thấy sự ổn định và thể hiện được đẳng cấp ở các đấu trường khu vực và châu lục.

Dù nhiều người có thể không thích hay chỉ trích lối chơi phòng ngự của họ, nhưng chính cách đá ấy đã đem lại thành công cho Việt Nam trong suốt quãng thời gian qua. Có lẽ đã tới lúc bóng đá Thái Lan nên nghiên cứu và học tập cách làm bóng đá của Việt Nam."

Đăng Huy | 18:51 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục