Truyền thông Philippines phân tích điều giúp đội nhà cầm hòa Việt Nam

07:08 Thứ hai 09/05/2022

TinTheThao.com.vnCác trang báo Philippines bày tỏ sự phấn khởi sau trận hòa của đội nhà trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

U23 Philippines mở màn chiến dịch vòng bảng SEA Games 31 với chiến thắng 4 sao trước Timor Leste. Vừa qua, The Azkals (biệt danh Những chú chó hoang) có được 1 điểm trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam tại lượt trận thứ 2. Đây là kết quả mà tập thể đội bóng và NHM nước này hướng tới. Thế nên truyền thông Philippines đã có những bài viết có thiên hướng tích cực.

Trang Tiebreaker Times có bài viết mang tựa đề "Những chú chó hoang dũng cảm đã cầm hòa được Việt Nam". Tác giả Lorenzo del Carmen đưa tin: "U23 Philippines - Azkals đã có trận hòa 0-0 trước nước chủ nhà và cũng là đương kim vô địch Việt Nam, vào tối Chủ nhật trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Truyền thông Philippines ca ngợi trận hòa của đội nhà trước Việt Nam - Bóng Đá

U23 Philippines cầm hòa U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Philippines vẫn giữ ngôi nhất bảng A với 4 điểm nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại +4. Ngược lại, Việt Nam đứng thứ 2 với 4 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng bại là +3. U23 Azkals tiếp tục chiến dịch gặp Myanmar vào thứ Ba tới."

Trang Rappler trong bài viết tổng hợp ngày thi đấu của Philippines có đoạn nói về thành tích của đội tuyển U23 bóng đá nam: "Đội tuyển bóng đá nam Philippines đã giữ ngôi đầu bảng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sau trận hòa không bàn thắng trước chủ nhà Việt Nam tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ vào Chủ nhật, ngày 8 tháng 5.

Sau trận thua đậm đà 4-0 trước Timor Leste hai ngày trước, đội tuyển chúng ta đã có 4 điểm ở bảng A, đồng thời xếp trên chủ nhà Việt Nam. Philippines vẫn sẽ đấu với Myanmar và Indonesia lần lượt vào các ngày 10 và 13 tháng 5 và hy vọng giành một suất vào bán kết."

Bài viết của trang chủ Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) phân tích sâu hơn. "U23 Philippines đã phòng ngự quả cảm để cầm hòa được chủ nhà Việt Nam vào đêm ngày 8 tháng 5, tại Sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Truyền thông Philippines ca ngợi trận hòa của đội nhà trước Việt Nam - Bóng Đá

Hàng thủ áo trắng hạn chế sức công phá của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Đội quân của huấn luyện viên Norman Fegidero có được thành quả này là nhờ vào màn trình diễn ấn tượng của các vị trí phòng ngự như Quincy Kammeraad, Christian Rontini, Enrique Linares và Pete Forrosuelo để giành được một trận hòa nổi tiếng trước đội được yêu thích.

Jovin Bedic suýt nữa đã tạo ra bất ngờ với pha đánh đầu ở phút thứ 11, nhưng anh ấy chỉ có thể đưa bóng đi chệch khung thành.

U23 Việt Nam được hưởng quyền kiểm soát bóng, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành. Nhưng hàng thủ chơi kỷ luật của Philippines vẫn vững vàng và ở phía trên các tiền đạo tạo ra những pha phản công nhanh. Kết quả 0-0 này giúp Philippines tiếp tục đứng đầu bảng A với 4 điểm, chỉ hơn Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại."

Đăng Huy | 06:10 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục