Truyền thông Croatia "mắng mỏ" trọng tài Nishimura

17:23 Thứ sáu 13/06/2014

Các tờ báo xuất bản ở Croatia ra ngày 13-6 đã chỉ trích trọng tài người Nhật Yuichi Nishimura dữ dội. Họ cho rằng, Nishimura đã không công bằng.

Trọng tài Yuichi Nishimura đã thổi quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 70 khi cho rằng trung vệ Dejan Lovren đã phạm lỗi với tiền đạo Fred trong vòng cấm. Và từ chấm 11m, Neymar đã nâng tỉ số lên 2-1. Sau đó, Brazil giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, nếu không có quả phạt đền gây tranh cãi này, Brazil không thể đánh bại được Croatia.

Trọng tài Yuichi Nishimura (phải) trong trận Brazil thắng Croatia 3-1. Ảnh: Reuters

"Xấu hổ", "Không công bằng", "Quả phạt đền tưởng tượng"... đó là những dòng tít mà các tờ báo Croatia sử dụng sau khi trận đấu giữa Brazil và Croatia kết thúc. Báo chí Croatia cũng khen ngợi bình luận của HLV đội Croatia Niko Kovac sau trận đấu: "Nếu đó là quả penalty, chúng tôi không nên tiếp tục chơi bóng đá nữa".

Nhật báo Jutarnji List - một trong những tờ báo có ảnh hưởng ở Croatia bình luận quyết định cho đội Brazil hưởng quả 11m của ông Nishimura là "sai lầm không thể tha thứ". Tờ báo này viết: "Với quyết định cho đội Brazil hưởng quả 11m, ông Nishimura "đã đâm vào con tim dân Croatia bằng một lưỡi kiếm".

Tờ nhật báo thể thao Sportske Novosti khen ngợi Neymar vượt qua sức ép tâm lý thực hiện thành công quả 11m nhưng vẫn không quên mắng mỏ ông Nishimura: "Neymar và trọng tài người Nhật Nishimura đã cướp đi giấc mơ lớn của CĐV bóng đá Croatia".
K.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục