Truyền thông Australia công nhận 1 điều lợi hại ở ĐT Việt Nam

07:28 Thứ tư 08/09/2021

TinTheThao.com.vnCác trang báo Australia đã có những bình luận về trận đấu của đội nhà với ĐT Việt Nam vừa qua.

Australia đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 2 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là hậu vệ Rhyan Grant. Với kết quả này, đoàn quân HLV Graham Arnold đã có được 6 điểm tuyệt đối và vẫn dẫn đầu bảng B khi có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Saudi Arabia.

Sau trận đấu, một số trang báo của Australia đã có những bài viết bình luận ngắn gọn về chiến thắng của đội nhà. Trang The Roar viết: "Chiến thắng 1-0 của Socceroos trước ĐT Việt Nam quả thật không mấy ấn tượng. Nhưng dẫu sao chúng ta cũng có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Rhyan Grant trong một ngày thi đấu tốt đã ghi bàn thắng duy nhất của trận và mang về 3 điểm cho đoàn quân HLV Graham Arnold. Đây cũng là pha làm bàn đầu tiên của anh ở cấp độ ĐTQG.

Truyền thông Australia công nhận 1 điều lợi hại ở ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Australia có chiến thắng 1-0 trước Việt Nam.

Ở tình huống làm tung lưới Việt Nam, Grant đã đón được đường chuyền của Ajdin Hrustic. Họ đã rất nỗ lực khi cả đội gặp khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ và lùi sâu của đội chủ nhà. Chúng ta cầm bóng rất nhiều nhưng cũng không thể làm gì nhiều hơn được."

Trang Sydney Herald Morning phân tích: "ĐT Australia kiểm soát bóng và chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu. Số liệu thống kê cho thấy Socceroos cầm bóng đến 74% thời lượng hiệp một. Tuy nhiên, họ tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và có kỷ luật của ĐT Việt Nam."

Trang FTBL viết: "Với chiến thắng trước ĐT Việt Nam, Australia trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Á thắng 10 trận liên tiếp tại vòng loại của 1 kỳ World Cup. Mặc cho thời tiết nóng ẩm ở Hà Nội, các cầu thủ vẫn nỗ lực cầm bóng, làm chủ lối chơi. Rhyan Grant là tác giả duy nhất của trận đấu và mang về 3 điểm cho đội nhà."

Truyền thông Australia công nhận 1 điều lợi hại ở ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam chiến đấu kiên cường.

Còn trang Sporting News nhận định: "Rhyan Grant là người ghi bàn thắng duy nhất trong một trận đấu có phần tẻ nhạt. Australia tỏ ra khá vất vả trong việc xuyên thủng hàng thủ kiên cường của Việt Nam. Chúng ta chiếm ưu thế hoàn toàn trong thời gian đầu trận đấu nhưng Việt Nam đã nhanh chóng để đối thủ biết được mối đe dọa từ phản công."

Vào tháng 10 tới, Socceroos sẽ có 2 trận đấu gặp Oman (ngày 07/10) và Nhật Bản (12/10).

Đăng Huy | 06:30 08/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục