"Truyền thông 0 đồng" đằng sau hình ảnh lung linh của CLB Đồng Tháp

14:25 Thứ năm 03/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Không nổi bật về thành tích nhưng khó phủ nhận rằng CLB Đồng Tháp chính là đội có hình ảnh lung linh lấp lánh nhất mùa giải V-League 2016. Tất cả là nhờ nhóm tình nguyện viên “truyền thông 0 đồng”.

Sau mùa giải V-League 2015 chật vật trụ hạng, CLB Đồng Tháp thay đổi rõ rệt khi bán đi hậu vệ Thanh Hiền và tậu về gần như một đội hình khác hoàn toàn để làm lại từ đầu. Và trong công cuộc cải tổ đó, hình ảnh đội bóng được ưu tiên chú trọng với hai gam màu chủ đạo là hồng cánh sen và vàng lúa.

Diện mạo CLB Đồng Tháp ở mùa giải V-League 2016 là điểm nhấn ấn tượng. Ảnh: Internet.

Cho đến thời điểm này, điểm số của Đồng Tháp chỉ là con số 0 tròn trĩnh nhưng hình ảnh lung linh của đại diện xứ bưng biền không kém bất cứ CLB nào khác ở V-League. Cứ tưởng rằng đội bóng eo hẹp tài chính này lại chịu chi có khoản PR hình ảnh để hút tài trợ nhưng khi tìm hiểu mới biết đội ngũ truyền thông của Đồng Tháp lại là một nhóm tình nguyện viên, và họ làm việc không nhận lương.

Trưởng nhóm “truyền thông 0 đồng” của CLB Đồng Tháp, anh Hoàng Phan cho biết: “Đội ngũ của chúng tôi hiện tại có 7 người: 1 quản lý, ý tưởng; 3 người thiết kế; 2 bạn chụp ảnh và 1 người chăm sóc fanpage. Tất cả các bạn đều là người gốc Đồng Tháp và tình nguyện cống hiến cho quê hương. CLB chỉ có thể hỗ trợ tiền đi lại và uống nước cho nhóm chứ không có lương. Để hoạt động hiệu quả hơn, nhóm cần phải có khoảng 12 đến 15 người. Chúng tôi cần thêm 2 bạn quay phim, 2 bạn viết bài trên trang thông tin và một bạn thiết kế.”

Trong nhóm 7 người chỉ có đúng một bạn đang là sinh viên, còn lại đều có công việc ổn định nên cũng dễ hiểu khi họ có thời gian dành cho đội bóng quê hương. Nhóm “truyền thông 0 đồng” chủ yếu tác nghiệp khi Đồng Tháp thi đấu trên sân nhà hoặc các tỉnh như Long An và Cần Thơ vì CLB không thể hỗ trợ kinh phí cho những chuyến đi xa như Hà Nội, Hải Phòng,…

Để kéo nhiều khán giả đến sân hơn nữa, Đồng Tháp FC phải có thành tích tốt hơn. Ảnh: Quang Thịnh.

Mặc dù làm làm tình nguyện nhưng những sản phẩm của nhóm đều rất chất lượng và có một sự thống nhất chung theo một chủ đề vừa quảng bá cho đối tác vừa giúp phát triển du lịch của tỉnh. Đó cũng là lý do mà không phải ngẫu nhiên Đồng Tháp chọn màu áo hồng (sân nhà) – vàng lúa (sân khách) khá lạ mắt, cốt yếu là nhằm làm nổi bật những giá trị xứ sở là hoa sen và lúa.

Cuối cùng, mục đích của CLB cũng như quyền lợi nhà tài trợ đều phụ thuộc vào khán giả. Và muốn kéo người dân Đồng Tháp đến sân thì lối chơi và thành tích của đội phải ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, sau 2 trận thua liên tiếp cộng với chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng 3 thì chỉ với sự nỗ lực của nhóm “truyền thông 0 đồng” là chưa đủ để đưa Đồng Tháp đi lên.

Quang Thịnh | 14:04 03/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục