Truyền hình Hà Nội, TPHCM mua gói 3 EPL phát miễn phí

23:22 Thứ ba 06/08/2013

Sau VTVcab, tối 6.8, đến lượt Đài truyền hình Hà Nội, Đài truyền hình TPHCM (HTV) chính thức thông báo họ đã có bản quyền truyền hình giải ngoại hạng Anh (gói 3 - gồm các trận không độc quyền) để phát sóng miễn phí trên các kênh quảng bá của 2 đài.

Trong thông báo của mình, HTV Hà Nội khẳng định: “Bằng sự nỗ lực cố gắng hết mình vì khán giả thân yêu, Đài PT-TH Hà Nội đã có được bản quyền của 3 mùa giải tiếp theo (2013 - 2016) của Premier League. Các trận đấu được phát sóng trực tiếp vào tối thứ 7 hàng tuần”.

Ngoài ra, bắt đầu từ mùa giải năm nay, HTV Hà Nội sẽ phát sóng các trận đấu của giải VĐQG Đức (Bundesliga) vào rạng sáng thứ 7 và tối chủ nhật. Tất cả các trận của 2 giải đấu trên trên đều được phát miễn phí trên hệ thống.

Trước đó, HTV TPHCM cũng thông báo họ sẽ có tổng cộng 282 trận đấu của giải ngoại hạng Anh mùa tới, mở màn bắt đầu từ trận đấu giữa Arsenal - Aston Villa lúc 21 giờ ngày 17.8. Cùng với các giải Bundesliga, League 1, Seria A, La Liga và Cúp FA, EPL sẽ được phát miễn phí trên các kênh quảng bá của HTV TPHCM là HTV9, HTV7 và HTV thể thao.

Số tiền mà các đài truyền hình phải bỏ ra để mua gói 3 cũng không nhỏ, khoảng 2,5 triệu USD/3 mùa. Tuy nhiên với việc HTV Hà Nội, TPHCM tuyên bố sẽ phát sóng miễn phí thì khán giả của các đài khác có kênh của 2 đài này như VTC, AVG... cũng có thể xem được các trận đấu này.

Tại cuộc gặp của Hiệp hội truyền hình trả tiền VN hôm 1.8 với các đài để thương thảo với K+ về gói độc quyền, các đài vẫn còn chê gói 3 là “xương xẩu” và cho biết sẽ không mua. Tuy nhiên, mọi việc đã diễn biến rất nhanh sau khi VTVcab nổ “phát súng” đầu tiên, thông báo họ có được quyền phát sóng giải EPL (gói 3).

Vì thế ngay sau khi HTV TPHCM thông báo đã có gói 3 thì dưới sức ép này, HTV Hà Nội cũng đã phải tổ chức họp khẩn cấp và 2 tiếng sau thì thông báo cũng đã mua được gói 3.

Có thể thấy là IMG Media đã “thắng đậm” vụ này khi họ đã đủ hiểu “liên minh” giữa các đài truyền hình của VN mỏng manh đến mức nào để đưa ra các gói khác nhau và bẻ từng chiếc đũa một trong bó đũa để đều bán được với giá cao.

Trong khi đó, hiện tại, K+ vẫn chưa trả lời đề nghị của các đài khác về việc chia sẻ gói độc quyền cho các đài phát sóng trên hệ thống analog cũng như về việc đưa ra mức giá hợp lý hơn mức giá 150 000 đồng/tháng cho các đài mua kênh của họ.

Nếu K+ trả lời “không” hoặc không trả lời (khả năng lớn) thì cuộc đấu tranh để mua rẻ bản quyền EPL của các đài TH VN dưới sự lãnh đạo của VTV coi như hoàn toàn thất bại.

Ngọc Bích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục