Trút giận bất thành, Ronaldo phải chấp nhận sự thật về mình

12:04 Thứ sáu 07/10/2022

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo tiếp tục trải qua trận đấu thất vọng và không thể ghi bàn cho Manchester United.

 

Đá trọn vẹn 90 phút trước Omonia Nicosia, Cristiano Ronaldo không thể ghi một bàn thắng dù Manchester United sở hữu 3 pha lập công. Anthony Martial và Marcus Rashford là bộ đôi ghi bàn. Cả hai không được trao nhiều cơ hội như Ronaldo nhưng vẫn mang về thành tích cá nhân tốt hơn người đàn anh.

Trong khi đó, Ronaldo gây choáng vì khoảnh khắc đệm bóng trúng cột dọc khi khung thành đã rộng mở. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dứt điểm tận 8 lần nhưng thước ngắm của anh hoàn toàn không chuẩn. Chỉ 1 trong 8 nỗ lực sút bóng đó của ngôi sao 37 tuổi đi trúng khung thành. 7 pha còn lại thì hết 6 tình huống chệch mục tiêu và 1 pha bóng bị đối thủ cản phá.

Nỗ lực thành công cốc, Ronaldo phải chấp nhận sự thật về mình - Bóng Đá

 Những cú dứt điểm của Ronaldo không mang lại sự hiệu quả.

8 pha dứt điểm nhưng chẳng đổi lại bất cứ điều gì ngoại trừ hình ảnh bất lực, hét thất thanh xả tức của Ronaldo. Anh quả thực chơi nỗ lực, vẫn giàu khao khát lập công nhưng tất cả đều trở nên công cốc.

Điểm cộng cho tác phong thi đấu chuyên nghiệp, luôn cố gắng hết mình trong bất cứ thời điểm là điều tích cực của Ronaldo. Trớ trêu thay, hiện tại đó là điều tích cực nhất mà NHM thấy được nơi tiền đạo sinh năm 1985. Lý do đơn giản bởi lúc này, xét về mức độ hiệu quả, đóng góp vào lối chơi chung hay đảm bảo đầu ra bàn thắng, Ronaldo không thể đáp ứng các nhiệm vụ ấy một cách trọn vẹn.

Ronaldo được xem là tiền đạo chớp cơ hội tốt bậc nhất thế giới. Chỉ cần cho anh khoảng trống trống và bất cứ cơ hội dứt điểm nào, tiền đạo Man Utd sẽ chuyển hóa thành bàn thắng. Ronaldo lúc đỉnh cao mang lại sự nhanh gọn nhưng vẫn hiệu quả.

Trong giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp, những cú đệm bóng là sở trường trong bộ kỹ năng săn bàn của chân sút Bồ Đào Nha. Nhưng trước Omonia Nicosia, anh phung phí cả đống cơ hội và trở thành tâm điểm cười chê do không thể đệm bóng lập công. Ronaldo đang quá vô duyên khi bản năng sát thủ của trung phong hàng đầu đã bị mai một. 

Nỗ lực thành công cốc, Ronaldo phải chấp nhận sự thật về mình - Bóng Đá

 Ronaldo không còn sắc bén trước khung thành vào thời điểm này.

Anh cũng chẳng còn đủ tốc độ, đủ sức rướn để bước vào tranh chấp với hậu vệ. Tuổi tác đã bắt kịp Ronaldo là sự thật nên chủ nhân 5 Quả Bóng Vàng cần phải chấp nhận sự thật đó.

Ở tuổi 37, khao khát thôi vẫn chưa đủ nếu Ronaldo không thể ghi bàn. 

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:06 07/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục