Trương Văn Thái Quý đang đánh mất chính mình?

08:23 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnTừng thi đấu rất tốt trong màu áo CLB Hà Nội ở lượt trận giao hữu tiền mùa giải. Nhưng nhiều tháng trở lại đây, Thái Quý lại không đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

Sau loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải 2019 của CLB Hà Nội, Trương Văn Thái Quý là cái tên chơi rất nổi bật, rất nhiều khán giả đã kỳ vọng vào chàng trai trẻ này. Nhưng có rất nhiều lý do khiến HLV Chu Đình Nghiêm không thể trao cho Thái Quý một vị trí chính thức trong hàng tiền vệ lên tới 5 người của ông (CLB Hà Nội thường chơi sơ đồ 4-1-4-1).

 - Bóng Đá

 Thái Quý từng là "viên ngọc quý" của lò đào tạo trứ danh PVF.

Dù không được ra sân nhiều ở cấp độ CLB từ khoảng tháng 2, nhưng Thái Quý vẫn được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á (khu vực Đông Nam Á) hồi cuối tháng 3 năm nay. NHM tiếp tục kỳ vọng vào cầu thủ khoác áo số 10. 

HLV Park Hang Seo từ trước đến nay vẫn thường sử dụng sơ đồ 3-4-3 và 5-4-1, tức chỉ có 2 tiền vệ trung tâm. Ở trận đấu đầu tiên gặp U23 Brunei - một đối thủ quá yếu so với thực lực U23 Việt Nam, sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm của thầy Park vẫn phát huy được tác dụng, nhưng Thái Quý lại không thể hiện được nhiều.

 - Bóng Đá

Hai trong số những điểm yếu của Quý là thể hình và thể lực.

Ở trận đấu tiếp theo gặp U23 Indonesia - một đội bóng mạnh hơn rất nhiều so với U23 Brunei, 2 tiền vệ trung tâm của ông Park bị tuyến giữa của U23 Indonesia "bóp nghẹt" hoàn toàn. Trong trận đấu mà chúng ta đã chiến thắng nhờ may mắn ấy, Thái Quý chính là mắt xích yếu nhất đội. Cầu thủ sinh năm 1997 thường xuyên bị "ngợp", mất quá nhiều thời gian suy nghĩ, chờ đợi trước khi tung ra quyết định chuyền hay rê bóng. Quý thường xuyên để mắt bóng dù có đủ không gian để chuyền.

Cuối cùng là trận đấu với U23 Thái Lan, thầy Park bắt buộc phải chuyển sang sơ đồ 3-5-2 và 5-3-2. Sơ đồ có tổng cộng 3 tiền vệ trung tâm, chiến lược gia người Hàn Quốc kéo Quang Hải xuống chơi ở khu trung lộ (trước đó Hải chơi trong vai trò tiền đạo cánh). Cùng với khả năng đánh chặn, thu hồi, tranh chấp của Triệu Việt Hưng, tuyến giữa của U23 Việt Nam mới có thể đứng vững sau khi được gia tăng về mặt quân số. Dù có 2 người đồng đội bọc lót, hỗ trợ nhưng Thái Quý cũng chơi không nổi bật ở trận thắng 4-0 đó.

 - Bóng Đá

Thái Quý không có phong độ ổn định ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Trở về với CLB, với một hàng tiền vệ đã quá chật chội. Ở chuyến làm khách trước CLB Thanh Hóa (vòng 9 V-League), HLV Chu Đình Nghiêm quyết định thử nghiệm Thái Quý ở vị trí hậu vệ phải (người vẫn thường đá chính ở vị trí này đã bị treo giò vì nhận đủ số thẻ phạt). Kết quả là các cầu thủ Thanh Hóa ghi được 2 bàn thắng nhờ khai thác hành lang cánh phải của CLB Hà Nội. Đội bóng áo tím thua với tỉ số 4-1, đây cũng là trận thua đậm nhất của CLB Hà Nội từ đầu mùa giải tính đến nay.

Ở vòng 14 V-League, Thái Quý đã bỏ lỡ một cơ hội mười mươi (phút 88), anh nhận bóng từ nỗ lực của người đồng đội Ibou Kebe và trước mặt là một khung thành "trống trơn". Thậm chí Quý còn không kịp đưa chân ra đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống.

 - Bóng Đá

 Sự tiếc nuối của Thái Quý khi bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-1 cho CLB Hà Nội.

Thái Quý vẫn còn thời gian để tiến bộ bởi anh còn chưa bước sang tuổi 22. Vẫn còn một con đường sự nghiệp rất dài và tươi sáng phía trước đang chờ đợi chàng trai gốc Quảng Trị. Nhưng với trường hợp của Quý, anh phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều nếu không muốn mãi dậm chân ở mức "tiềm năng".

Nam Giang | 07:50 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục