Trương Thanh Hằng sắp sang Đức dưỡng thương

10:12 Chủ nhật 21/10/2012

Trong khi các nữ đồng đội khác đang tíu tít bên bạn bè hoặc tham dự những cuộc liên hoan với người thân trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 thì nhà vô địch điền kinh châu Á 2011 cự ly 800 m Trương Thanh Hằng vẫn phải tập luyện cùng các bác sĩ tại Bệnh viện Thể thao Hà Nội.

Cơ địa tốt, quyết tâm lớn cùng với sự chăm sóc, hỗ trợ tận tình của người thân và các bác sĩ, Trương Thanh Hằng đang hồi phục rất tốt sau tai nạn giao thông trong khi tập luyện ở Đà Nẵng vào cuối tháng 8. Cô gái người TPHCM đã bắt đầu tiến trình hồi phục. Từ Đà Nẵng, Thanh Hằng đã được đưa ra Hà Nội với phác đồ điều trị riêng. Theo đó, buổi sáng, cô tự tập luyện với tạ, nạng cùng những bài tập bổ trợ cơ khác. Buổi chiều, cô được tập vật lý trị liệu với các bác sĩ.

Thanh Hằng tập phục hồi cơ chân Ảnh: NGUYỄN Á

Thanh Hằng cho biết mỗi tháng, cô vẫn được đơn vị chủ quản hiện nay là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Ninh Bình trả lương hơn 10 triệu đồng như trước đây. Lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết chuyên gia người Đức Guenter Lange gửi thư mời tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho Hằng ở Việt Nam hoặc tại Đức. Nếu cô đi nước ngoài, tỉnh Ninh Bình và Tổng cục TDTT sẽ hỗ trợ kinh phí. Dự kiến thời gian tới, khi Hằng có thể tự đi lại được, cô sẽ sang Đức chữa trị.

Với kết quả khả quan này, Thanh Hằng tâm sự rằng cô khát khao được sớm trở lại đường chạy, có thể là ngay ở SEA Games 27 tại Myanmar vào năm 2013. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia đầu ngành về chữa trị chấn thương, nếu hồi phục tốt, Trương Thanh Hằng chỉ nên tranh tài từ Á vận hội 2014 tại Hàn Quốc.

Q.Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục