Trường Tài khát khao trở lại tuyển Việt Nam

08:29 Thứ sáu 01/05/2015

Trao đổi với chúng tôi, tân áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM Nguyễn Trường Tài (đội VUS - TP.HCM) cho biết anh luôn khao khát được trở lại cống hiến cho tuyển xe đạp VN.

Trường Tài (2) tại cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2015 - Ảnh: T.P.

Sau chặng cuối cùng (chặng 19) từ TP Bảo Lộc về TP.HCM dài 163km trưa 30-4, Trường Tài đã đoạt áo vàng chung cuộc giá trị 100 triệu đồng với tổng thành tích 51 giờ 40 phút 01 giây, hơn tay đua thứ hai Hồ Văn Phúc (đội ADC - THVL) 23 giây. Tại đích đến, cuarơ 27 tuổi của đội VUS - TP.HCM không giơ tay ăn mừng vì dường như anh đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Trường Tài chỉ mới chia tay đội Dược Domesco Đồng Tháp để gia nhập VUS - TP.HCM kể từ đầu năm 2015. Chia sẻ về thành công, anh nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đoạt áo vàng chung cuộc Cúp truyền hình TP.HCM. Trước đây khi còn khoác áo Đồng Tháp, tôi chỉ toàn chạy “máy kéo” hỗ trợ đồng đội. Bây giờ tôi được giữ vai trò tiên phong để giành áo vàng nên có phần hồi hộp. Tôi cảm ơn đồng đội VUS - TP.HCM đã nỗ lực hỗ trợ tôi suốt hành trình. Nếu không có họ, chắc chắn tôi không có được thành quả này”.

HLV Đỗ Thành Đạt của đội VUS - TP.HCM nói: “Trường Tài là tay đua có thể lực tốt, mạnh về leo đèo. Bất kỳ tay đua nào muốn đoạt áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM phải có đủ hai yếu tố này. Trường Tài lại rất siêng năng trong tập luyện, do đó tôi mới tin tưởng “hi sinh” tay đua chủ lực Mai Nguyễn Hưng để giao trọng trách giành áo vàng cho tân binh Trường Tài”.

Câu chuyện Trường Tài giành áo vàng ở Cúp truyền hình TP.HCM năm nay khá đặc biệt bởi anh từng bị Liên đo àn Xe đạp quốc tế (UCI) “điểm mặt” với nghi án doping. Năm 2013, Trường Tài khoác áo tuyển quốc gia tham dự Giải đua xe đạp Tour de Singkarak diễn ra tại Indonesia. Sau giải đấu này, anh nhận tin “sét đánh ngang tai” từ UCI thông báo mẫu xét nghiệm A của anh bị dương tính với chất Prednisone trong danh mục bị cấm.

Trường Tài phản ứng khá quyết liệt và yêu cầu UCI xét nghiệm mẫu thử B. Rốt cuộc, cuarơ này thở phào nhẹ nhõm vì mẫu thử B được xét nghiệm tại phòng thí nghiệm New Delhi (Ấn Độ) cho kết quả âm tính. Trong thông báo gửi Trường Tài, Hiệp hội Phòng chống doping thế giới lý giải mẫu thử A mà anh cung cấp trước đó có thể đã bị nhiễm khuẩn.

Dù được giải oan, nhưng câu chuyện không mấy vui vẻ này để lại cú sốc không nhỏ cho Trường Tài. Anh rút khỏi đội tuyển và từng nghĩ đến chuyện giã từ sự nghiệp trước sức ép dư luận quá lớn và một phần cũng vì lý do gia đình. Sau đó Trường Tài quyết rời đội Domesco Đồng Tháp để tìm môi trường mới.

Anh nói: “Nếu không tìm được đội mới, tôi sẽ giã từ sự nghiệp. May mà tôi được nhận vào đội VUS - TP.HCM và bước đầu đã có những bước thăng hoa trong sự nghiệp. Chiếc áo vàng này là thành tích ngoài mong đợi, là động lực để tôi tiếp tục gắn bó với môn đua xe đạp. Bây giờ tôi vẫn khát khao được trở lại cống hiến cho tuyển xe đạp VN ở đấu trường quốc tế”.

Đội VUS - TP.HCM thắng lớn

Ngoài áo vàng chung cuộc trị giá 100 triệu đồng của Nguyễn Trường Tài, đội VUS - TP.HCM còn có Lê Văn Duẩn đoạt áo xanh chung cuộc trị giá 40 triệu đồng. Đây là hai danh hiệu cá nhân cao quý nhất của các giải đua xe đạp.

Trong khi đó, Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) giành áo đỏ vua leo núi với 30 điểm và chức vô địch đồng đội thuộc về Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục