Trường Sơn khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31

23:05 Thứ ba 10/05/2022

Hạt giống số một Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành 1,5 điểm sau 2 ván cờ tiêu chuẩn trong ngày mở màn cờ vua 10/5.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn khởi đầu bằng ván hòa trước đại kiện tướng Gomez John Paul của Philippines sau 7 nước. Ở ván 2, kỳ thủ Việt Nam chơi ấn tượng hơn để vượt qua Wynn Zaw Htun đến từ Myanmar.

Zaw Htun nôn nóng ăn chốt của Trường Sơn, dẫn đến việc kém chất ở nước thứ 18. Hạt giống số một sau đó đưa cờ về thế mã xe tượng đấu 2 xe. Cuối trận, xe của Zaw Htun không phát huy được khả năng trước sự bao vây của 3 chốt. Sau 44 nước đi, Trường Sơn buộc kỳ thủ người Myanmar buông cờ. Sau 2 ván, Trường Sơn tạm xếp thứ 4 với 1,5 điểm.

Truong-Son-01

Trường Sơn được kỳ vọng giành HCV cờ tiêu chuẩn. Ảnh: FIDE.

Trần Tuấn Minh là kỳ thủ duy nhất của Việt Nam giành chiến thắng ở ván một sau khi đánh bại Nay Oo Kyaw Tun (Myanmar) trong buổi sáng. Kỳ thủ số 3 Việt Nam cầm quân trắng làm chủ phần lớn thời gian thi đấu.

Ở giai đoạn trung cuộc, Tuấn Minh đã thành công trong việc đổi tượng ăn mã. Với lợi thế lớn, hạt giống số 2 khiến đối thủ liên tiếp mắc sai lầm. Ở nước 28, Kyaw Tun di chuyển chốt đen xuống d2 nhằm đe dọa phong cấp, nhưng lại quên mã trắng của Tuấn Minh đang ở Nd4. Kỳ thủ Việt Nam tận dụng thành công cơ hội và giành chiến thắng chung cuộc sau 32 nước đi.

Ở ván 2, Tuấn Minh không duy trì được phong độ và để thua hạt giống số 5 Priasmoro Novendra (Indonesia).

Tại bảng nữ, 2 kỳ thủ chủ nhà Võ Thị Kim Phụng và Hoàng Thị Bảo Trâm bắt tay nhau hòa sớm khi chạm trán ở ván một. Tới ván 2, hai kỳ thủ Việt Nam thi đấu áp đảo trước các đối thủ yếu là Munajjah Az-Zahraa (Malaysia) và Prommuang Araya (Thái Lan). Với cùng một trận thắng và một trận hòa, Kim Phụng và Bảo Trâm kém người dẫn đầu 0,5 điểm.

SEA Games 31 là giải đấu quốc tế đầu tiên tổ chức ở Việt Nam sau thời gian dài bị gián đoạn vì dịch bệnh. Trong năm nay, HDBank Cup 2022 sẽ trở lại, đây là giải đấu hiếm hoi trong nước có thể giúp các kỳ thủ tích lũy điểm số elo.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua và futsal là 2 môn thể thao của Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế: hạng 10 chung cuộc và giành huy chương Vàng cá nhân bàn 2 tại Olympiad Cờ vua 2018.

Duy Minh - Zing.vn | 23:01 10/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục