Trường hợp tự hủy vừa xuất hiện ở World Cup 2022

11:58 Thứ sáu 02/12/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMảnh giấy ghi chép chiến thuật của tuyển Đan Mạch bất ngờ lọt vào tay Australia, góp phần khiến đội bóng châu Âu bị loại.

 

Đan Mạch nhận thất bại bất ngờ với tỷ số 0-1 trước Australia. Điều này đồng nghĩa với việc họ xếp cuối bảng D với chỉ một điểm duy nhất. Đã có nhiều hy vọng cho Đan Mạch. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội tuyển này trên đất Qatar khá tệ.

Ngoài yếu tố phong độ, con người và chiến thuật, việc chủ quan cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển này sốm dừng bước ngay tại vòng bảng World Cup năm nay. Ở đó, một tình huống khó đỡ đã xảy ra.

Hài hước! Đan Mạch hớ hênh bị Australia cướp 'tài liệu' mật và loại khỏi World Cup - Bóng Đá

 Vì hớ hênh, mảnh giấy chiến thuật của Đan Mạch lọt vào tay Australia.

Phút 70, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Australia, tuyển Đan Mạch có sự thay đổi người. Cầu thủ vào sân Robert Skov cầm mảnh giấy có ghi chép chỉ đạo từ ban huấn luyện trao cho Christian Eriksen.

Theo Fox Sports, mảnh giấy hướng dẫn các cầu thủ Đan Mạch chuyển đội hình sang chơi với sơ đồ hai tiền đạo. Mảnh giấy viết tay cũng ghi thông điệp khích lệ tinh thần toàn đội: "Hãy tin tưởng vào chiến thắng".

Pierre-Emile Hojbjerg sau đó nhận mảnh giấy từ tay Eriksen. Đọc xong, tiền vệ này lại vứt xuống sân thay vì xé đi. Tiền đạo Mitch Duke của đối thủ nhặt được và nhanh chóng chuyển cho ban huấn luyện "Socceroos".

Tới phút 74, Australia thực hiện quyền thay người và chuyển sang sơ đồ 5-4-1. Họ chơi chặt chẽ, bịt kín mọi đường vào khung thành, và không cho đội tuyển từng vào tới bán kết Euro 2020 ghi bàn gỡ.

Australia hiểu chữ viết Đan Mạch là bởi trong thành phần ban huấn luyện của họ có HLV thể lực Andrew Clark, hiện làm công tác huấn luyện ở CLB Copenhagen. Cựu trợ lý MU Rene Meulensteen cũng có thời gian làm HLV CLB Brondby. Hai vị trợ lý này không phải người Đan Mạch nhưng họ hiểu tiếng nói và chữ viết của đối phương.

Chung cuộc, Australia giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch và giật vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng D. Trong khi đó, "Những chú lính chì" bị loại khi xếp cuối bảng với một điểm.

Hài hước! Đan Mạch hớ hênh bị Australia cướp 'tài liệu' mật và loại khỏi World Cup - Bóng Đá

 Australia từng giở chiêu trò ở trận play-off World Cup 2022.

Đây không phải lần đầu Australia tạo chiêu trò để thắng đối thủ. Trong trận play-off tranh vé World Cup 2022 trước Peru hồi tháng 6, thủ môn Andrew Redmayne ném chai nước có ghi chép về cầu thủ Australia của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Pedro Gallese.

Ở loạt luân lưu, Pedro Gallese chuẩn bị sẵn tờ giấy ghi lại thói quen của từng cầu thủ Australia và buộc quanh một chai nước để cạnh khung thành. Tuy nhiên khi anh bước ra cho lượt sút đầu tiên, Redmayne lén nhặt chai nước lên và ném ra ngoài sân.

Gallese cản được lượt đá đầu tiên của Martin Boyle nhưng sau khi mất "tài liệu", anh không thể ngăn thêm cú đá nào nữa. Ngược lại, hính Redmayne bay người cản cú đá của Alex Valera, qua đó giúp Australia thắng 5-4.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 11:28 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục