Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Việt Nam khó vào top 3 ở SEA Games

01:00 Chủ nhật 06/08/2017

TinTheThao.com.vnChỉ còn ít ngày nữa đoàn thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29.

266-vdv-tham-du-giai-rowing-va-canoeing-vo-dich-quoc-gia-2015

 Canoeing, thế mạnh của Việt Nam đã bị loại khỏi SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Mặc dù tham dự Đại hội với thành phần đông nhất từ trước tới nay (681 thành viên), tuy nhiên, đoàn thể thao Việt Nam đang đối mặt với áp lực thành tích khi khó có thể giữ vững vị trí top 3 chung cuộc.

"Nếu đánh giá thực lực của đoàn thể thao Việt Nam và các quốc gia có tỉ lệ môn thi đấu tương đương thì Việt Nam hoàn toàn có thể nằm trong Top 3. Nhưng lần này lại có trên 10 môn thể thao thi đấu tại Đại hội mà Việt Nam không có, nên chúng ta không thể đánh giá được tổng thể. Vì thế mục tiêu Top 3 sẽ rất khó khăn, nếu tính tỉ lệ thì chỉ dưới 50%.", Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam - Trần Đức Phấn nói.

Được biết ở SEA Games 29 này, Indonesia đang chuẩn bị rất bài bản. Singapore cũng mạnh lên nhanh chóng trong những năm gần đây, đặc biệt là bơi lội. Riêng bơi lội thì Singapore có thể chiếm gần 30 HCV. Ngoài ra, các môn võ của họ cũng rất mạnh. Vì thế, Singapore vẫn là một ẩn số.

Nếu như đoàn Việt Nam đạt được 65 HCV trở lên thì mới hi vọng giữ vị trí thứ 3. Thêm nữa khi Malaysia công bố các nội dung thi đấu, giới chuyên môn đã dự đoán đây sẽ là một kì SEA Games rất khó khăn cho Việt Nam vì có nhiều môn lạ. Nhiều nội dung mạnh của Việt Nam như vật, canoeing, đấu kiếm... bị cắt bỏ đã khiến đoàn bị mất đi gần 30 huy chương.

Ông Phấn nói thêm: "Chúng tôi đặt chỉ tiêu từ 9-10 HCV ở mỗi môn. Với chỉ tiêu này thì hoàn toàn có thể đạt được, riêng điền kinh có thể vượt số lượng đó bởi vì chúng ta có gần 20 HCB tại các nội dung. Chúng tôi hi vọng điền kinh sẽ có những đột phá. Với môn bơi, riêng Ánh Viên có thể hoàn thành chỉ tiêu ít nhất 8 HCV như đã làm được ở SEA Games 2015. Ở kì Đại hội này, Ánh Viên đăng kí 9-10 nội dung."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 06/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục