Trương Đình Luật – “Gừng càng già càng cay”

16:01 Thứ tư 20/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở đội bóng đất Thủ hiện tại, Đình Luật là vị trí không thể thay thế trong đội hình của HLV Nguyễn Thanh Sơn dù anh đã 33 tuổi.

Trong chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng 16 V-League vừa qua, Đình Luật là cái tên nổi bật nhất của Becamex Bình Dương. Lối chơi chắc chắn, kinh nghiệm, tinh thần thi đấu quyết tâm và khả năng đọc tình huống tốt, Đình Luật là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở hàng thủ. Trong bối cảnh những Michal Nguyễn, Xuân Lân hay Huỳnh Phú chưa đem lại sự tin tưởng thì sự chắc chắn của Đình Luật đã giúp hàng thủ đội nhà đứng vững trước các đợt tấn công của đối phương.

Đình Luật khóa chặt Dyachenko trong trận thắng Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet.

Vừa mới trở lại sau án treo giò, Đình Luật ngay lập tức cho thấy vai trò quan trọng của mình. Anh là người được chấm điểm cao nhất trong trận đấu Becamex Bình Dương – Than Quảng Ninh (136 điểm). Không chỉ khoá chặt ngòi nổ nguy hiểm bên phía Than Quảng Ninh là Chenko, Đình Luật còn chỉ huy hàng phòng ngự vô hiệu hoá những mũi nhọn tấn công bên phía Than Quảng Ninh như Xuân Tú, Hồng Quân hay Minh Tuấn.

Trong 96 phút xuất hiện trên sân, Đình Luật có 12 pha tranh chấp bóng, trong đó có 11 lần thành công, đạt tỷ lệ 92%. Trong 12 pha đối mặt với đối phương, rất ít khi Đình Luật bị vượt qua, nhất là trong những tình huống 1 đối 1. Bên cạnh đó, khả năng không chiến của trung vệ gốc xứ Nghệ là vượt trội, với 6 lần cản phá thành công, đạt tỷ lệ 100%.

Khả năng tranh chấp trên không của Đình Luật là rất tốt. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, Đình Luật còn là người chia lửa với tuyến giữa nhờ khả năng phân phối bóng hợp lý của mình. 32/39 đường chuyển của anh đến đúng địa chỉ, đạt tỷ lệ 82%. Bỏ qua những rắc rối khác, có thể nói Đình Luật vẫn là sự lựa chọn số 1 của đội bóng đất Thủ dù anh đã bước sang tuổi 33.

Dù đã ở tuổi “băm” song HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng Đình Luật vẫn đang chơi bóng như thể còn đang thanh xuân và không nhiều cầu thủ có thể đảm bảo được khối lượng vận động nhiều như anh. Ông Sơn cũng đánh giá cao cậu học trò của mình khi xem anh vẫn là một trong những trung vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Đình Luật vẫn là chốt chặn đáng tin cậy ở tuổi 33. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 33, người ta bảo giới cầu thủ hay bị “hụt hơi” nhưng nhìn những bước chạy, những pha tranh chấp của Đình Luật, chẳng ai nói anh đã hết thời. Sau những giông bão, khó khăn, Đình Luật vẫn trụ vững với trái bóng tròn.

“Gừng càng già càng cay”, và Đình Luật là 1 minh chứng điển hình cho câu nói trên.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:41 20/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục