Trước vòng 28 Premier League: Tiềm ẩn nguy cơ sẩy chân của các ông lớn

10:16 Thứ sáu 09/03/2012

Trở về Premier League sau khi vắt sạch sức lực tại các giải đấu cúp, các "đại gia" đang phải đối mặt với nguy cơ vấp ngã đầy tiềm ẩn dù rằng vòng đấu này không có trận đại chiến nào.

Chiến thắng 3-0 trước AC Milan không những không đủ giúp thầy trò Arsene Wenger vượt qua được đội bóng Ý để giành quyền đi tiếp, mà còn khiến các Pháo thủ rơi vào tình trạng kiệt quệ sức lực khi phải căng sức trong suốt 90 phút trên sân Emirates vừa qua. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng (dù ít dù nhiều) đến cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa bóng năm sau của Arsenal, nhất là khi đối thủ của họ tại vòng đấu này lại là một Newcastle cực kỳ khó chịu.

Với khoảng cách 5 điểm trên BXH, Newcastle tràn trề cơ hội chen chân vào Top 4 nếu họ đánh bại Arsenal trong trận sắp tới. Thế nên, chẳng cần nói cũng biết thầy trò Alan Pardew sẽ thi đấu với quyết tâm cao độ. Mặc dù phải hành quân đến sân Emirates, song, với lợi thế khi được nghỉ ngơi trọn một tuần nên chí ít Newcastle cũng có được chút lợi thế nhất định. Hơn nữa, thành tích đối đầu gần đây cũng khá ủng hộ đội bóng thành phố cảng khi Pháo thủ rơi rớt khá nhiều điểm số. Trận lượt đi, Newcastle cũng từng bảo vệ thành công 1 điểm trước thầy trò Arsene Wenger.

Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Birmingham

Giống Arsenal, cùng ngày hôm đó, Chelsea cũng phải đốt khá nhiều sức lực cho trận đấu lại với Birmingham City tại khuôn khổ FA Cup. Trận hòa thất vọng trên sân Stamford Bridge khiến thầy trò Di Matteo buộc phải hành quân đến St Andrews để giải quyết thắng thua. Dù rằng chiến thắng 2-0 không đến nỗi quá chật vật, song có lẽ cũng khiến những đôi chân của The Blues bớt thanh thoát đi ít nhiều, điều này sẽ ít nhiều tác động đến kết quả của trận đấu với Stoke City sắp tới.

So với Birmingham trong trận đấu hồi giữa tuần, chắc chắn đội khách Stoke trong trận đấu trên sân Stamford Bridge sắp tới thuộc hàng "khó nhằn" hơn rất nhiều. Với lối chơi kỷ luật và vững chãi, trận đấu lượt đi, Stoke từng gây rất nhiều bế tắc và khiến các cầu thủ áo xanh không thể ghi nổi một bàn thắng. Vòng đấu này, dưới bàn tay dẫn dắt của HLV tạm quyền Di Matteo, liệu Chelsea có giải được bài toán hàng phòng ngự của đội khách hay không còn là một ẩn số. Có điều, nếu tiếp tục sẩy chân như vòng đấu trước, cơ hội tham dự Champions League ngày càng xa với với "Lữ đoàn xanh".

Swansea chơi rất ấn tượng tại Liberty

Khó khăn hơn cả hai đội bóng thành London, hai đại diện của thành Manchester còn chỉ có vẻn vẹn 60 giờ để nghỉ ngơi sau khi trở về từ đấu trường Europa League. Với Man City, thất bại 0-1 trên sân Alvadale của Sporting, công bằng mà nói, không phải đã là một thảm họa. Song, ít nhiều nó cũng gây ra hiệu ứng không tốt cho thầy trò nhà Roberto Mancini, nhất là khi họ có cái dớp sẩy chân sau mỗi lần chiến bại tại đấu trường châu lục (thất bại trước Chelsea sau khi để thua Bayern là ví dụ điển hình).

Swansea, đối thủ của Man City vòng đấu này, thoáng nghe qua tưởng có vẻ dễ kiếm điểm. Tuy nhiên, thực tế thì tân binh của Premier League này không phải đội bóng xoàng xoàng, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Liberty. Tại đây, "Thiên nga" mới chỉ để thua duy nhất trước Man Utd và Norwich cho đến thời điểm này. Còn những Arsenal hay Chelsea hùng hổ hành quân đến đây đều ra về trong sự thất vọng (Arsenal thua còn Chelsea bị cầm hoa). Đó là lý do tại sao người ta có lý để tin tưởng vào một lần sẩy chân nữa của đội bóng đang xếp đầu BXH.

Man Utd có trận đấu bạc nhược trước Bilbao

Trong khi đó, Man Utd cũng chẳng khá khẩm hơn khi để thua Atletic Bilbao một cách nhục nhã ngay trên mảnh đất được mệnh danh "thánh địa Old Trafford" với tỷ số 3-2. Khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc từ rất sớm, việc họ để cho đại diện của La Liga lấy lại thế trận và ép sân dồn dập rồi ghi đến 3 bàn thắng khiến nhiều người khá ngạc nhiên. Có điều, trên thực tế, trận thua này của Quỷ đỏ không hề gây sốc bởi lẽ với bộ mặt thi đấu bạc nhược tại cúp châu lục, thất bại của thầy trò Alex Ferguson ít nhiều được dự đoán từ trước.

Có thể biện minh cho thất bại này khi sân chơi Europa League chỉ là sân chơi phụ và mục tiêu lớn nhất của Man Utd là bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League trước sự nhòm ngó của "gã hàng xóm khó chịu" Man City. Song, nếu tiếp tục mang lối chơi phòng ngự tệ hại như vậy về đấu trường quốc nội, chắc chắn thầy trò nhà Alex sẽ phải trả giá. Bởi lẽ, đối thủ của họ là một West Brom chơi rất ấn tượng. Trận đấu lượt đi, vất vả lắm Quỷ đỏ mới ra về toàn thây bằng chiến thắng 2-1. Hiện tại, West Brom đã khác, thi đấu rất thăng hoa và mới thắng Chelsea bằng chiến thắng 1-0.

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục