Trước vòng 1/8 Cup quốc gia: "Đại chiến" Đà Nẵng - Bình Dương

11:50 Thứ sáu 22/03/2013

B.BD chưa thoát khỏi đà suy thoái nhưng vẫn là đối thủ khiến thầy trò Lê Huỳnh Đức luôn muốn đánh bại nhất. Đơn giản chiến công lọt vào bán kết AFC Cup 2009 của B.BD là cột mốc mà cho đến nay đội chủ sân Chi Lăng vẫn chưa làm được.

Mùa giải mới bắt đầu như địa ngục với dàn sao của B.BD. 2 trận thua khó chấp nhận ngày khởi màn V-League khiến đội bóng cựu vương đứng áp chót bảng xếp hạng. Kết quả, lãnh đạo B.BD phải đưa công thần Philani trở lại đội 1, bố trí thêm trợ lý cho HLV Cho Yoon Hwan. Nhưng điều quan trọng nhất là B.BD đang mất phương hướng, thiếu một thủ lĩnh đích thực trên sân cỏ để đưa toàn đội trở lại đường đua.

Không có Merlo thì Danny (giữa) sẽ là trụ cột duy nhất trên hàng công SHB.ĐN? Ảnh: Quang Nhựt

Trước trận tái đấu với SHB.ĐN ở vòng 1/8 Cúp QG, B.BD sớm di chuyển ra TP.Huế để tập luyện. Có thể nói thầy trò ông Cho muốn một không gian tĩnh lặng, ít ồn ào hơn ở Gò Đậu để tĩnh tâm, tìm hiểu sai lầm.

Một cầu thủ trong đội cho biết: "Chúng tôi mệt mỏi, thất vọng sau 2 trận đấu vừa qua. Nếu bị loại ở Cúp QG cũng không phải thảm họa, nhưng B.BD cần điểm tựa để trở lại ở vòng 3 V-League. Điều quan trọng nhất B.BD không được phép thua thêm một lần nữa trước SHB.ĐN. Trận đấu ở sân Chi Lăng vào ngày 25/3 tới đây còn có ý nghĩa danh dự với toàn đội".

Cầu thủ "Chelsea của VN" đã nói vậy thì tâm lý phía đội chủ nhà SHB.ĐN cũng không gì khác. Hiện tại đội bóng sông Hàn đang trải qua 5 trận thắng liên tiếp, giấc mơ lập cú đúp giải quốc nội đang là sở nguyện của HLV Lê Huỳnh Đức và học trò. Dù vắng nhiều trụ cột bận lên ĐTQG, SHB.ĐN quyết không để mất mặt ở sân nhà Chi Lăng.

Điều quan trọng khác nữa là SHB.ĐN với B.BD luôn ở thế "con gà tức nhau tiếng gáy" mỗi khi giáp mặt. Nên nhớ B.BD từng 2 lần vô địch V-League 2007 và 2008 trong sự thèm khát của đội bóng sông Hàn. Chưa kể chiến tích lọt vào bán kết AFC Cup 2009 cũng là cột mốc đỉnh cao CLB Việt Nam ở sân chơi khu vực mà B.BD đang là người nắm giữ. Đá với một đối thủ giàu có, lắm sao như thế, SHB.ĐN không bao giờ muốn gục ngã. Trận thư hùng giữa 2 CLB này vì thế luôn diễn ra quyết liệt, căng thẳng và có chất lượng bậc nhất ở sân đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Chẳng thế mỗi khi B.BD ghé thăm sân Chi Lăng, khán giả Đà thành luôn đến chật cả sân để xem màn đọ sức giữa 2 ông lớn của bóng đá nội.

Có lẽ không trận đấu nào kịch tính và đáng xem bằng cuộc so tài vòng knock-out AFC Cup 2010. Chơi trên sân nhà, SHB.ĐN liên tục vượt lên dẫn trước nhưng B.BD cũng 3 lần gỡ hòa. Phải đến phút bù giờ cuối cùng hiệp phụ thứ 2, tiền vệ Đoàn Hùng Sơn mới ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho đội chủ nhà SHB.ĐN.

Thời điểm bóng đá Đà thành bay cao với 2 ngôi vô địch V-League, B.BD có dấu hiệu sa sút trong 4 năm vừa qua. Ngay ở sân nhà Gò Đậu, 2 năm liên tiếp họ bị đối thủ làm mất mặt, đẩy cuộc cách mạng của HLV Cho Yoon Hwan càng lao vào ngõ cụt. Thậm chí có thông tin rằng nếu B.BD không có chiến thắng đầu tiên ở sân Chi Lăng, HLV Cho khó trụ lại trên ghế chỉ đạo, khi "Chelsea của Việt Nam" đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp ở mùa giải mới.

Ở thế chẳng còn gì để mất, B.BD lại mất Huỳnh Kesley (không đăng ký thi đấu) và Sunday (bị treo giò). Một cánh én nhỏ Philani khó có thể vực dậy một tập thể đang rệu rã tinh thần, suy nhược trong tâm lý thi đấu như B.BD vào lúc này. Thật tiếc cho cặp song hùng từng được coi đáng xem nhất lịch sử V-League lại mất đi phần nào sự hấp dẫn khi B.BD vẫn chưa tìm được lối thoát cho chính mình.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục