Trước trận Derby Milano: Coi chừng những kẻ sắp "thêm dầu vào lửa"

17:43 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnTừng ngày trôi qua, sức nóng của trận Derby della Madonnia càng trở nên lớn hơn. Mọi ngả đường tại Italia bây giờ đều đang hướng về cuộc đối đầu này.

Tâm điểm của vòng 28 Serie A sẽ là cuộc chạm trán giữa AC Milan và Inter Milan. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Derby della Madonnina là trận derby thành phố vĩ đại nhất của bóng đá thế giới, khi cả 2 đội đã giành tổng cộng 10 UEFA Champions League, 36 Scudetto, 5 cúp Liên lục địa, 2 Cúp thế giới các CLB, 12 Coppa Italia, 12 Supercoppa Italiana và nhiều danh hiệu khác. Milano cũng là thành phố duy nhất có 2 đội bóng đều giành được Champions League.

 - Bóng Đá

 Những trận Derby della Madonnina luôn rất căng thẳng.

Bên cạnh sự vĩ đại của cả Inter Milan và AC Milan, mùa giải năm nay, cuộc đối đầu giữa 2 đội còn hấp dẫn hơn bởi sự cạnh tranh những vị trí trong tốp 4. Đã rất lâu rồi, Rossoneri mới lại có cơ hội xếp trên đại kình địch của mình trong nhóm 4 đội dẫn đầu và điều này chắc hẳn sẽ khiến nửa xanh đen cùng thành phố cảm thấy chạnh lòng.

Hiện tại, AC Milan vẫn đang thi đấu rất thăng hoa, trong khi Inter Milan lại phải trải qua chuỗi trận tệ hại và mới đây nhất là thất bại trước Eintracht Frankfurt tại Europa League. Rossoneri đã chào đón sự trở lại của các trụ cột sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, còn Nerazzurri phải liên tục đón nhận những tin dữ đến từ trung tâm y tế, điển hình là trường hợp của “chiến binh” Radja Nainggolan.

Mặc dù San Siro là sân chung của cả 2 đội bóng, nhưng trận đấu này được tính là sân nhà của AC Milan. Vậy nên, phần lớn trong tổng số 78.000 khán giả có mặt trên khán đài vào tối Chủ nhật sẽ là các Milanista.

Mọi yếu tố bất lợi đều đang thuộc về thầy trò ông Luciano Spalletti. Tuy nhiên, chắc chắn Nerazzurri sẽ rất quyết tâm giành chiến thắng không chỉ vì điểm số trên bảng xếp hạng mà còn vì niềm kiêu hãnh với phần còn lại của thành phố.

Sức nóng của Derby della Madonnina đang lan tỏa từ bên trong sân vận động San Siro ra bên ngoài trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, sau đêm nay, thành phố Milan sẽ càng trở nên nóng bỏng hơn bởi nhiều cái tên khác tại Serie A cũng sẵn sàng “thêm dầu vào lửa”.

Cụ thể, AS Roma sẽ có chuyến làm khách đến sân Paolo Mazza của SPAL. Sau 2 thất bại trước Lazio và Porto, HLV Eusebio Di Francesco đã bị sa thải. Giallorossi cũng đã khởi đầu triều đại của vị thuyền trưởng mới mang tên Claudio Ranieri với chiến thắng 2-1 trước Empoli. SPAL đang phải nỗ lực để tránh xa nhóm xuống hạng, vậy nên dù được chơi trên sân nhà, họ cũng không thể là đối thủ của các vị khách đến từ thủ đô. Nếu giành thắng lợi ở trận đấu này, AS Roma sẽ chỉ còn kém Inter Milan đúng 1 điểm.

Ngay sau khi cuộc đối đầu ở Paolo Mazza kết thúc, tại Turin, Torino sẽ tiếp đón Bologna. Il Toro đang có dấu hiệu khởi sắc trong thời gian gần đây với chuỗi 7 trận bất bại. Ngay cả Inter Milan, Napoli hay Atalanta cũng không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng của HLV Walter Mazzarri. Vì vậy, thật khó tin rằng 1 đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như Bologna lại có thể làm nên chuyện. Torino sẽ thu hẹp khoảng cách với Inter Milan xuống chỉ còn 4 điểm trước trận Derby della Madonnina nếu họ giành chiến thắng trước các vị khách đến từ xứ Emilia-Romagna.

 - Bóng Đá

 Cả 2 đội bóng thành Milan phải coi chừng những kẻ sắp "thêm dầu vào lửa"

Tương tự như Torino, Atalanta cũng đang sở hữu 44 điểm. Và ở vòng đấu này, La Dea cũng chỉ phải gặp “những chú lừa bay khốn khổ” Chievo Verona, đội bóng đang “đội sổ” tại Serie A. Hơn nữa, thầy trò ông Gian Piero Gasperini còn được chơi trên sân nhà Atleti Azzurri d’Italia. Thật khó để tin rằng Atalanta sẽ để mất điểm ở trận đấu này.

Cuối cùng, Lazio sẽ gặp khó khăn hơn 1 chút khi phải chạm trán Parma. Tuy nhiên, Biancocelesti sẽ được chơi trên sân nhà Olympico. Phong độ của thầy trò ông Simone Inzaghi cũng rất ấn tượng khi đã trải qua 3 trận bất bại trước các đối thủ khó chịu như AS Roma, Fiorentina và AC Milan. Trong khi đó, Parma đã không còn giữ được hình ảnh như ở giai đoạn lượt đi. Trong 7 trận gần nhất, đội bóng xứ Emilia-Romagna chỉ giành được 5 điểm. Vậy nên, một khi đã thi đấu đúng phong độ, Lazio sẽ chỉ còn cách Inter Milan 5 điểm trước khi trận Derby della Madonnina bắt đầu và Biancocelesti vẫn đang thi đấu ít hơn các đối thủ còn lại 1 trận.

Sau tất cả, nếu AS Roma, Lazio, Torino và Atalanta cùng giành chiến thắng ở vòng đấu này, họ sẽ tiếp thêm sức nóng cho trận Derby thành Milan. Chặng đường phía trước tại Serie A vẫn còn rất dài, sẽ còn nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra. Dù AC Milan và Inter Milan đang giữ lợi thế trong cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League, nhưng nếu để mất điểm trong bất kì trận đấu nào, trước bất kì đối thủ nào, cả 2 cũng sẽ phải trả giá.

Faro | 16:50 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục