Trước trận đấu sinh tử, Việt Nam cần nhớ về nỗi đau SEA Games 2017

23:10 Thứ năm 10/06/2021

TinTheThao.com.vnChạm trán Malaysia sẽ là trận cầu then chốt, quyết định đến tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam. Chúng ta tuyệt đối không được phạm sai lầm như trong quá khứ.

Cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á trở nên khó đoán hơn với sự vùng lên mạnh mẽ của hạt giống số một UAE. Lúc này dù ĐT Việt Nam độc chiếm ngôi nhất bảng, tuy nhiên đại diện Tây Á bắt đầu phả hơi nóng vào gáy chúng ta với 2 điểm ít hơn.

Malaysia tuy cơ hội cạnh tranh ngôi nhất bảng không cao, nhưng chưa thể gạt thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ra khỏi đường đua. Tựu chung lại, dù "Những ngôi sao vàng" đang giữ lợi thế lớn, không có nghĩa là cầm chắc tấm vé đi tiếp. Bất kỳ cú sẩy chân nào trong hai trận đấu cuối cùng cũng sẽ khiến ĐT Việt Nam ra về tay trắng.

Trước trận đấu sinh tử, Việt Nam cần nhớ về nỗi đau SEA Games 2017 - Bóng Đá

U22 Việt Nam từng ra về ngay từ vòng bảng tại SEA Games 2017.

Bài học xương máu từ SEA Games 2017 vẫn còn nóng hổi ở đó. Bốn năm về trước, U22 Việt Nam với một thế hệ đầy hi vọng của Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn cũng ở trong hoàn cảnh gần giống với ĐT Việt Nam hiện tại.

Đội bóng của HLV Hữu Thắng toàn thắng 3 trận đầu, vượt qua U22 Indonesia và U22 Thái Lan để chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Trong hai trận đấu cuối cùng với hai đối thủ trực tiếp kể trên, chỉ cần thắng 1 trận là chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua vòng bảng.

Khí thế U22 Việt Nam khi ấy rất hừng hực. lối đá đẹp mắt, tập thể đoàn kết cùng dàn cầu thủ rất tài năng là những yếu tố để người hâm mộ tin rằng tiến vào bán kết SEA Games chỉ là vấn đề thời gian. 

Trước trận đấu sinh tử, Việt Nam cần nhớ về nỗi đau SEA Games 2017 - Bóng Đá

 Dù đang dẫn đầu, nhưng Việt Nam chưa chắc suất đi tiếp tại bảng G.

Tuy nhiên trước U22 Indonesia, Việt Nam dù chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể ghi bàn, đành ngậm ngùi chia điểm với đối thủ này. Chúng ta vẫn giữ ngôi nhất bảng, nhưng cửa đi tiếp thì không còn rộng mở nữa. Trận cuối cùng sẽ chạm trán U22 Thái Lan, thua là về nước.

Dưới áp lực ấy, cộng thêm một vài yếu tố khách quan khác, đoàn quân trẻ của HLV Hữu Thắng bất ngờ thảm bại 0-3 trước người Thái, tạo ra cú sốc rất lớn với người hâm mộ. Trước SEA Games 29, không ai dám tin sự kết hợp giữa hai lứa cầu thủ U19 tài năng, của thế hệ Công Phượng và Quang Hải lại có thể ra về tay trắng.

Trước trận đấu sinh tử, Việt Nam cần nhớ về nỗi đau SEA Games 2017 - Bóng Đá

 3 điểm trước Malaysia là chìa khoá để Việt Nam mở toang cánh cửa đến vòng loại thứ 3.

Giờ đây, một lần nữa số phận đặt lứa cầu thủ năm ấy rơi vào hoàn cảnh tương tự, có chăng khác là ở cấp độ cao hơn mà thôi. Chúng ta vẫn đang đầu bảng nhưng chưa chắc suất đi tiếp. Trước mắt lại là hai đối thủ trực tiếp và cần tối thiểu 3 điểm để tìm kiếm cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng.

Đừng nói đến việc thất bại, một trận hoà trước Malaysia cũng sẽ là điều rất không nên với thầy trò HLV Park Hang-seo, nhất là khi lượt cuối chúng ta sẽ phải chạm trán chủ nhà UAE đã mạnh lên rất nhiều. Điều đáng mừng là tâm lý của ĐT Việt Nam đã vững vàng và ổn định hơn lứa U22 năm xưa rất nhiều, đó là cơ sở để chúng ta tin rằng họ sẽ không sẩy chân thêm lần nữa.

Vương Ngọc | 22:12 10/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục