Trước thời khắc tung Mbappe - Messi- Neymar, PSG sử dụng đội hình nào?

15:28 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnRạng sáng mai tại Champions League, Paris Saint-Germain nhiều khả năng tung bộ ba Kylian Mbappe, Lionel Messi và Neymar vào sân ngay từ đầu.

Sau trận đấu vào cuối tuần rồi tại Ligue 1, Maurico Pochettino tiết lộ thể lực của Neymar và Lionel Messi đã được đảm bảo. Bộ đôi này gần như trở lại thi đấu cho PSG tại Champions League. Hình ảnh trên sân tập cũng cho thấy cả 2 ngôi sao Nam Mỹ sẵn sàng ra sân. Vào rạng sáng mai, PSG có thể lần đầu tiên sử dụng tam tấu Mbappe - Messi - Neymar cùng lúc. 

Thời gian qua, khi Messi - Neymar chưa vào guồng, Mbappe chính là người gánh vác hàng công của Les Parisien. Sau 5 trận trên mọi đấu trường, tiền đạo sinh năm 1998 đóng góp 4 bàn và 2 kiến tạo. Có một điều đáng chú ý là Pochettino rất thường xếp Mbappe đá tiền đạo thay vì dạt cánh.

Với Mbappe - Messi - Neymar, PSG nên sử dụng đội hình nào? - Bóng Đá

 PSG có thể sử dụng tam tấu Mbappe - Messi - Neymar tại Champions League.

Nhà cầm quân người Argentina dường như muốn ngôi sao người Pháp tập làm quen hơn với vai trò trung phong. Bởi một khi Neymar và Messi trở lại, theo lý thuyết, họ mới là 2 nhân tố được ưu tiên dạt cánh thay cho Mbappe. Việc đẩy cựu cầu thủ AS Monaco hoạt động cao nhất trên hàng công chính là động thái để Pochettino chờ đến thời điểm sử dụng bộ ba trong mơ của mình.

Với tam tấu đó, PSG đủ nhân sự để áp dụng sơ đồ 4-3-3. Thực chất, đây thường là cách sắp xếp được truyền thông mường tượng khi Messi cập bến sân "Công viên các Hoàng tử". Ngoài ra, đội bóng xứ lục lăng đồng thời nghĩ về kế hoạch khác với sơ đồ 4-4-2 kim cương. Khi đó, Messi thi đấu số 10 hỗ trợ cho cặp tiền đạo Neymar và Mbappe.

Trong chiến thắng 4-2 trước Stade Brest 29 ở vòng 3 Ligue 1, Pochettino từng áp dụng xu hướng bố trí này. Đây là lần đầu tiên ở nhiệm kỳ PSG, cựu HLV Tottenham sử dụng sơ đồ đó. Nếu Pochettino không nghĩ đến việc đặt Messi vào vị trí trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 kim cương, thật khó để lý giải cho quyết định của chiến lược gia này.

Ở trận ra mắt PSG, phạm vi hoạt động của Messi vẫn là khu vực trung lộ. Anh thường di chuyển ở vòng tròn trung tâm cho đến khoảng không trước khu vực cấm địa đối thủ. Điều này càng củng cố niềm tin Messi sẽ được đá giữa sân nhiều hơn. 4-4-2 kim cương xem chừng là phương án hợp lý.

Với Mbappe - Messi - Neymar, PSG nên sử dụng đội hình nào? - Bóng Đá

 Messi sẽ là hạt nhân trong lối chơi của PSG.

Dù là sắp xếp sơ đồ chiến thuật nào, bộ ba Mbappe - Messi - Neymar đều đủ khả năng bùng nổ. Trận đấu trước Club Blugge nhiều khả năng là lần đầu tiên làng túc cầu chứng kiến họ sát cánh bên nhau ngay từ đầu. Đó là tín hiệu không hay dành cho những CLB khác tại châu Âu. PSG sẵn sàng gieo rắc nỗi đau cho tất cả đội bóng.

Video Pochettino nói về bộ ba Neymar - Messi - Mbappe:

 
Lữ Phong | 14:58 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục