Trước thềm giải trẻ Wimbledon 2015: Lý Hoàng Nam “đổi kiếm”

10:16 Thứ năm 25/06/2015

Gắn bó với cây vợt Prince từ khi bắt đầu chơi quần vợt đến nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vừa quyết định đổi “kiếm” sang sử dụng vợt Head kể từ tháng 6 năm nay. Theo Hoàng Nam cho biết, anh vừa ký hợp đồng tài trợ với hãng sản xuất dụng cụ TDTT Head trong vòng 2 năm.

Thi đấu khá tốt trong năm vừa qua lên ngôi nhiều giải lớn trẻ ITF, đồng thời nhảy lên hạng 13 trẻ thế giới, Lý Hoàng Nam được rất nhiều nhà tài trợ để ý. Trước khi đến với Head, một số hãng sản xuất dụng cụ TDTT khác cũng đưa ra điều kiện hấp dẫn để được tài trợ cho tay vợt số 1 Việt Nam. Điển hình như Dunlop tại Việt Nam. Họ chấp nhận hỗ trợ thêm kinh phí cho Hoàng Nam thi đấu quốc tế ngoài chuyện tài trợ tất cả các dụng cụ tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, chuyện thay đổi nhà tài trợ trong quần vợt có một điểm khác so với các môn khác. Ngoài chuyện hấp dẫn về kinh phí tài trợ, nó còn phụ thuộc một phần nhỏ vào VĐV đó có đánh phù hợp với vợt nhà tài trợ hay không? Nếu không phù hợp thì khó lòng tiến tới ký kết tài trợ.

HLV thể lực Ali Ghelem và tay vợt Lý Hoàng Nam trong bài kiểm tra gần đây. Ảnh: T.L.

Theo Hoàng Nam, anh ký với Head quốc tế chứ không phải đại lý Head tại Việt Nam. Họ rất nhiệt tình trong việc tài trợ cho tay vợt của đơn vị Becamex Bình Dương. Ở giải Grand Slam trẻ Pháp mở rộng vừa qua (từ ngày 30-5 đến 6-6), Hoàng Nam vẫn đánh cây vợt Prince. Thế nhưng lúc đó, dù chưa ký hợp đồng tài trợ, Head vẫn gởi đồ sớm sang Thụy Điển - là nơi Hoàng Nam tập huấn sau đó sử dụng. Ngoài ra, Hoàng Nam bộc bạch thêm nhà tài trợ Head còn thiết kế riêng vợt cho anh. Nó độ thăng bằng giống như cây vợt cũ Prince nên hơn nửa tháng qua luyện tập, anh đã thích nghi và lấy lại cảm giác như xưa.

Được biết, tay vợt Lý Hoàng Nam đang cùng HLV Christian Brydniak tập huấn tại Thụy Điển từ ngày 7-6 cho đến hôm nay nhằm chuẩn bị cho giải quần vợt Wimbledon thuộc hệ thống Grand Slam trẻ thế giới khởi tranh vào ngày 4-7. Thụy Điển là quê hương của HLV Hoàng Nam nên thông qua nhiều mối quan hệ quen biết, ông Brydniak đã nhờ một số HLV của các tay vợt đẳng cấp thế giới hỗ trợ thêm cho tay vợt số 1 Việt Nam. Trong tuần vừa rồi, Hoàng Nam đã được HLV Ali Ghelem – trước đây từng làm chuyên gia thể lực cho tay vợt nổi tiếng Thụy Điển Robin Soderling có khoảng thời gian dài đứng hạng 4 thế giới ATP. Trao đổi với chúng tôi, Hoàng Nam cho biết sau khi kiểm tra, HLV Ali Ghelem đưa ra nhiều điều anh cần cải thiện và tập luyện trong thời gian tới để nâng cao thể lực.

Trong ngày hôm nay, Hoàng Nam sẽ rời Thụy Điển, di chuyển qua London (Anh) để chuẩn bị dự giải trẻ Wimbledon Grand Slam. Nhưng trước khi bước vào giải thi đấu trên mặt sân cỏ danh giá này, Hoàng Nam sẽ khởi động bằng việc dự giải Nike Junior International Roehampton thuộc trình độ nhóm 1 diễn ra từ ngày 28-6 đến 3-7.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục