Trước thềm chung kết cân não: Nishikori tự tin

00:05 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quyết tâm là điều được Kei Nishikori thể hiện rất rõ trước cuộc đối đầu "lịch sử" với Marin Cilic.

Nishikori mang trên vai hy vọng của cả châu Á.

Bằng những thắng lợi ấn tượng trước 3 tay vợt trong top 10, lần lượt là Milos Raonic (vòng 4), Stan Wawrinka (tứ kết) và Novak Djokovic (bán kết). Nishikori xuất sắc tiến vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và mang trên vai hy vọng của cả châu Á tại sân chơi danh giá và khốc liệt nhất làng quần vợt.

Dù có phần "mỏng cơm" hơn Cilic, nhưng Nishikori ít nhiều vẫn được đánh giá cao hơn bởi anh thắng Cilic đến 5 lần trong tổng số 7 cuộc chạm trán trong quá khứ. Ngay cả khi nhận định về cơ hội lên ngôi tại Flushing Meadows của bản thân, tay vợt Nhật Bản cũng tỏ ra cực kỳ tự tin.

"Cilic đang chơi quá ấn tượng đặc biệt là ở những cú giao bóng. Tuy nhiên đây cũng là giai đoạn mà tôi cảm giác những cú đánh và tâm lý của mình đang ở một trạng thái tốt nhất. Tôi sẽ chơi tập trung để tìm ra chìa khóa đi tới chiến thắng cho dù điều đó không hề dễ dàng", Nishikori nói.

Được biết, Nishikori là tay vợt Nhật Bản đầu tiên và cũng là đại diện đầu tiên của châu Á vào chơi chung kết đơn nam ở Grand Slam. Trước US Open, Nishikori từng lận lưng 5 chức vô địch, trong đó lớn nhất vẫn là ngôi vương giải đấu cấp độ ATP 500 tại Barcelona hồi thánh 4 vừa qua.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục