Trước thềm ASIAD 2018: “U23 Việt Nam đã ở vị thế khác của bóng đá châu Á”

19:24 Thứ ba 24/07/2018

Sau buổi tập chiều nay của U23 Việt Nam, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng thừa nhận những áp lực khó khăn của mình khi cạnh tranh với Văn Lâm và Tiến Dũng trong khung gỗ. Bên cạnh đó, thủ môn của CLB bóng đá Sài Gòn cũng cho rằng U23 Việt Nam đã ở tâm thế rất khác sau VCK U23 châu Á.

*Cảm giác của Văn Hoàng như thế nào khi góp mặt trong màu áo U23 Việt Nam?

-Bất kỳ ai cũng thế khi có mặt ở đội tuyển, khoác lên mình màu áo Quốc gia đều cảm thấy vui tự hào. Tuy nhiên, song song với đó, ai cũng có rất nhiều áp lực cho riêng mình.

Trước thềm ASIAD 2018: “U23 Việt Nam đã ở vị thế khác của bóng đá châu Á” - Bóng Đá

Thủ môn Văn Hoàng đang nỗ lực hết mình để cạnh tranh vị trí chính thức trong màu áo U23 Việt Nam tham dự Asiad Cup 2018. Ảnh: Nhất Huy. 

*Cụ thể, Văn Hoàng hãy chia sẻ một chút về áp lực đó là gì?

-Như tất cả đã biết, đợt tập trung lần này U23 Việt Nam tập hợp 30 cầu thủ, tuy nhiên HLV trưởng chỉ chọn ra 20 cầu thủ chính thức, nên các vị trí trên sân phải cạnh tranh rất gắt gao. Mọi người phải nỗ lực hết mình để có tên trong danh sách tham dự ASIAD Cup 2018.

*U23 Việt Nam bước vào giải đấu Asiad với một tâm thế khác sau VCK U23 châu Á, đây có phải là một áp lực?

-Sau VCK U23 châu Á ở Thường Châu – Trung Quốc, chúng ta đã có 1 vị thế khác ở bản đồ châu Á, vậy nên các đối thủ trong khu vực cũng như châu lục sẽ chú ý đến chúng ta nhiều hơn. Chắc chắn đây sẽ là một khó khăn không nhỏ đối với đội bóng của chúng ta.

*Bản thân Văn Hoàng và các đồng đội vượt qua áp lực này như thế nào?

-Trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thì chắc chắn bản thân Văn Hoàng cũng như các cầu thủ khác phải vượt qua những áp lực đó. Nếu cân bằng được những áp lực khi bước vào sân thi đấu thì tất cả đã vượt qua và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và thật sự bản lĩnh. 

Trước thềm ASIAD 2018: “U23 Việt Nam đã ở vị thế khác của bóng đá châu Á” - Bóng Đá

Thủ môn Văn Hoàng cho biết, vị thế của U23 Việt Nam ở sân chơi Asid Cup 2018 đã khác. Ảnh: Nhất Huy. 

*HLV Park Hang-seo đã chia sẻ những gì với U23 Việt Nam những ngày đầu tập trung và đặc biệt là sau thành công ở VCK U23 Châu Á 2018.

-HLV trưởng đã nhắc nhở bọn em là mọi thứ đã ở sau lưng, bây giờ chúng ta phải trở lại với thực tại và đặc biệt là tương lai trước mắt giải đấu trên đất Indonesia sắp tới.

*Hoàng đánh giá như thế nào về 3 vị trí thủ môn của U23 Việt Nam?

-Trong 3 thủ môn thì em là người có xuất phát điểm thấp và non kinh nghiệm nhất. Anh Lâm thì đã thể hiện được vị trí của mình ở CLB cũng như màu áo ĐTQG. Trong khung gỗ của U23 Việt Nam em là người xuất phát sau cùng nên em phải nỗ lực hơn gấp 2 đến gấp 3 những người còn lại.

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàn:

Sinh: 17 tháng 2, 1995 (tuổi 23), Việt Nam; Chiều cao: 1,86 m

Đội hiện tại: Đội tuyển Bóng đá U-23 Quốc gia Việt Nam (số áo 23 / Thủ môn), Câu lạc bộ Bóng đá Sài Gòn (số 25 / Thủ môn)

Nguyễn Văn Hoàng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang thi đấu trong màu áo Sài Gòn FC.

Anh quê tại Tân Kỳ, Nghệ An. Nguyễn Văn Hoàng nằm trong đội tuyển U-23 Việt Nam thi đấu tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

  

Đình Viên - Bạch Dương | 18:40 24/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục